Vivas Lotus S2: Tốt ở phân khúc Smartphone giá rẻ

16:10, 25/11/2014

Để cho ra đời Vivas Lotus S2, VNPT Technology đã đầu tư 50-60% hàm lượng chất xám trên tổng giá trị sản phẩm. Nghĩa là, đây là một sản phẩm thuần Việt, dành cho người Việt, là sản phẩm được phát triển từ 100% trí tuệ và tài năng Việt.

Vivas Lotus S2, người kế nhiệm của chiếc smartphone thuần Việt đầu tiên được sản xuất tại Việt Nam (Vivas Lotus S1, ra mắt hồi tháng 8/2013) đã chính thức được VNPT Technology ra mắt sáng ngày 25/11/2014 tại Hà Nội, với mức giá khởi điểm 1,59 triệu đồng.

Cấu hình cơ bản của Vivas Lotus S2: màn hình 4 inch WVGA IPS, hệ điều hành Android 4.2, bộ xử lý Dual-core 1,0 GHz, bộ nhớ trong 4GB, RAM 512 MB. Camera chính 5 Megapixel tự động lấy nét, camera trước 0,3 Megapixel.

Máy hỗ trợ hầu hết các dải tần di động đang được các nhà mạng cung cấp. Hỗ trợ kết nối Wi-Fi chuẩn 802.11b/g/n, Bluetooth 3.0. Pin lithium 1.400 mAh. Hai SIM, hai sóng Online.

Với cấu hình trên, giá chỉ 1,59 triệu đồng, Vivas Lotus S2 được xem như “đòn trời giáng” vào phân khúc Smartphone giá rẻ hiện tại cũng như tương lai gần, đặc biệt là đối trọng đáng gờm đối với các dòng điện thoại Trung Quốc giá rẻ (vốn chỉ chạy đua về giá và số lượng mà “quên đi” chất lượng tiêu dùng).

Theo khảo sát mới nhất từ GfK (đưa ra hồi tháng 9/2014), tại thị trường Việt Nam: 70% người dùng điện thoại phổ thông, 30% người dùng còn lại sử dụng Smartphone.

Ông Nguyễn Trung Kiên chia sẻ về sản phẩm mới tại lễ ra mắt

Thị trường smartphone Việt Nam tạm phân định rõ ở hai phân khúc: Cao cấp và Giá rẻ. Phân khúc giá rẻ chủ yếu là các dòng điện thoại Trung Quốc, chất lượng kém đảm bảo. Theo khảo sát, nghiên cứu từ VNPT Technology, dường như đặc thù của thị trường di động tại Việt Nam, là không có hãng nào vững chãi ở vị trí đứng đầu trong thời gian dài (thời gian trụ hạng thường khoảng 2 năm). Đó là do thói quen thay đổi theo nhịp đập thị trường của người dùng di động, ông Nguyễn Trung Kiên, Giám đốc Ban quản lý Phát triển sản phẩm VNPT Technology chia sẻ.

Người dùng ngày càng thông minh hơn, các hãng cũng đều đặn ra mắt đa dạng sản phẩm điện thoại di động, smartphone đời mới. Tuy người dùng sẵn sàng “móc hầu bao” để mua điện thoại, hay lên đời theo xu thế chung, nhưng không có nghĩa là họ “nhắm mắt” nghe theo “quảng cáo”.

Nắm bắt nhu cầu, thị hiếu tiêu dùng, VNPT Technology phát triển, và cung cấp sản phẩm có giá cạnh tranh, hợp lý, phù hợp mọi đối tượng người dùng Việt.

Cùng trải nghiệm Vivas Lotus S2

Vivas Lotus S2 là sản phẩm thuần Việt, được nghiên cứu, thiết kế, phát triển tại Việt Nam. Tính khu biệt đối với các sản phẩm di động ở thị trường Việt Nam nói riêng, cũng như những thị trường đang phát triển, đó là 100% linh kiện ngoại nhập từ những hãng công nghệ nổi tiếng trên thế giới.

"Đại sứ thương hiệu" của VNPT Technology, nhóm O Plus - Á quân chương trình X Factor cùng ca khúc "Chờ người nơi ấy"(một sáng tác của Huy Tuấn - Hà Quang Minh)

Tuy nhiên, để cho ra đời Vivas Lotus S2, VNPT Technology đã đầu tư 50-60% hàm lượng chất xám trên tổng giá trị sản phẩm. Nghĩa là, đây là một sản phẩm thuần Việt, dành cho người Việt, là sản phẩm được phát triển từ 100% trí tuệ và tài năng Việt.  

VNPT Technology làm chủ hoàn toàn những công nghệ để cho ra đời dòng smartphone thuần Việt thế hệ thứ 2 này. Hơn nữa, kho ứng dụng phong phú với những ứng dụng độc quyền như SmartTalk, TVoD, IPradio, VNPT Appstore, Vivas Cloud, Zoota Plus đều do VNPT Technology nghiên cứu và phát triển.

Ông Tô Mạnh Cường, Phó Tổng Giám đốc VNPT Technology

Tại Lễ ra mắt Vivas Lotus S2, ông Tô Mạnh Cường, Phó Tổng Giám đốc VNPT Technology nhấn mạnh: Điểm khác biệt của smartphone Vivas Lotus S2 so với các mẫu điện thoại thương hiệu Việt khác trên thị trường, đó là toàn bộ khâu thiết kế, phát triển firmware và sản xuất được thực hiện hoàn toàn tại nhà máy của VNPT Technology. Linh kiện được chúng tôi lựa chọn cẩn thận từ các nhà cung cấp uy tín trên thế giới. Sản phẩm smartphone mới ra mắt ngày hôm nay phải trải qua các quy trình nghiêm ngặt về kiểm soát chất lượng linh kiện đầu vào và chất lượng sản phẩm đầu ra. Với việc làm chủ tuyệt đối từ phần cứng cho đến phần mềm trên thiết bị, VNPT Technology đã loại bỏ hoàn toàn những rủi ro về bảo mật và hỏng hóc vốn xuất hiện thường trực trên các mẫu smartphone khác”.

Giá tham khảo: Vivas Lotus S2 được cung cấp ra thị trường kể từ ngày 25/11, với thiết kế gọn nhẹ, 5 lựa chọn màu sắc là hồng, vàng, xanh dương, đen, trắng. Giá khởi điểm là 1.590.000 đồng. Bên cạnh đó, VNPT Technology cũng cho ra mắt Vivas Lotus S2 ECO với giá bán đề xuất là 2.190.000 đồng.

Thái Vân