Smartphone “siêu mẫu”, camera 16 megapixel giá từ 560 USD

07:32, 11/05/2015

ZTE vừa công bố smartphone cao cấp Nubia Z9 có thiết kế vỏ kim loại viền rất mỏng, với hệ thống điều khiển cảm ứng thiết kế gọn một “bên eo” mảnh mai của thiết bị.

Để khẳng định thiết kế viền siêu mỏng trên Nubia Z9, ZTE đặt “nick name” cho sản phẩm là bezel-less, với viền bezel có kích thước 0,8 mm. Kết hợp màn hình 5,2 inch Full HD và các mặt cong của kính bảo vệ 2,5D tạo ra hiệu ứng màn hình phụ ảo khá đẹp mắt.

Phần còn lại của thiết kế khá nhỏ gọn, mặt trước có phím điều hướng điện dung. Phiên bản Premier của Nubia Z9 có thêm một bộ cảm biến dấu vân tay, tích hợp sẵn một nút camera chuyên dụng ở cạnh bên của máy, điều mà nhiều thiết bị Android ngày nay đã bỏ qua.

ZTE Nubia Z9 có chip Snapdragon 810 64 bit mạnh mẽ nhất của Qualcomm ở thời điểm hiện tại (dù đang bị tranh cãi về sự cố quá nóng). Sẽ có 2 tùy chọn cấu hình chính của sản phẩm, bao gồm RAM 4 GB kết hợp bộ nhớ trong 64 GB (phiên bản Elite), hoặc RAM 3 GB kết hợp bộ nhớ trong 32 GB (phiên bản Classic).

Hai phiên bản này đều có cùng các thông số kỹ thuật khác, bao gồm camera 16 megapixel với cảm biến Sony IMX234 ở phía sau, và 8 megapixel góc rộng ở phía trước cho nhu cầu selfie, pin dung lượng 2.900 mAh, kết nối LTE, chip âm thanh HiFi và cảm biến hồng ngoại.

Phiên bản Classic có màu đen, còn Elite có màu vàng. Premier có thiết kế giống với Elite nhưng bổ sung tính năng cảm biến dấu vân tay nhúng vào phím Home.

Điểm nhấn trên Nubia Z9 là tính năng FIT (Frame Interactive Technology), cho phép bạn thực hiện các tác vụ bằng cách nhấp và vuốt trên các mặt bên của màn hình.

Ví dụ, bạn có thể khởi động camera bằng cách chạm vào 4 điểm trên màn hình khi giữ điện thoại ở chế độ nằm ngang. Hoặc vuốt ngón tay trên các cạnh điện thoại để điều chỉnh độ sáng màn hình…

Dự kiến, Nubia Z9 sẽ bắt đầu được bán ra tại Trung Quốc từ ngày 21/5 với giá cho bản Classic là 560 USD, bản Elite là 645 USD, và bản Premier là 725 USD. Tuy nhiên, chưa rõ thông tin về kế hoạch phát hành sản phẩm ra các thị trường ngoài Trung Quốc từ phía ZTE.

Thái Vân (theo androidauthority.com)