Snap ra mắt công nghệ AI nâng tầm trải nghiệm thực tế ảo tăng cường AR

09:30, 25/06/2024

Vào ngày 18/6 vừa qua, chủ sở hữu của Snapchat, Snap đã ra mắt phiên bản mới nhất của công nghệ AI tổng quát, cho phép người dùng nhìn thấy các hiệu ứng đặc biệt chân thực hơn khi sử dụng máy ảnh điện thoại để tự quay phim.

Snap nổi tiếng với các “ống kính” thực tế ảo tăng cường (AR), cho phép người dùng Snapchat thêm các hiệu ứng kỹ thuật số lên ảnh và video của họ. Ứng dụng này cung cấp vô số ống kính với nhiều chủ đề khác nhau, từ các bộ lọc đơn giản đến các trải nghiệm AR phức tạp.

Phiên bản AI mới của Snap được gọi là Lens Studio. Nó sử dụng trí tuệ nhân tạo để hiểu môi trường xung quanh người dùng và tạo ra các hiệu ứng AR phù hợp. Điều này cho phép người dùng tạo ra các video Snapchat với các hiệu ứng AR chân thực và ấn tượng hơn.

snapchat-parental-tracking-01-sh-llr-220217_1645137560122_hpMain_16x9_1600

Snap ra mắt công nghệ AI đột phá để nâng tầm trải nghiệm thực tế ảo tăng cường 

Bobby Murphy, giám đốc công nghệ của Snap, cho biết Lens Studio phiên bản nâng cấp sẽ cho phép giảm thời gian tạo hiệu ứng AR từ hàng tuần xuống còn vài giờ và tạo ra những tác phẩm có tính phức tạp cao hơn.

Chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn, Bobby Murphy cho biết điểm nhấn của công cụ mới là vừa cho phép mở rộng không gian sáng tạo vừa đơn giản hóa những thao tác thực hiện. Vì vậy những người mới sử dụng ứng dụng vẫn có thể dễ dàng tạo ra những nội dung độc đáo mà không cần đầu tư quá nhiều thời gian.

Mặc dù Snap còn nhỏ hơn nhiều so với các đối thủ khác cùng lĩnh vực như Meta, họ tin rằng việc tập trung vào đổi mới AR sẽ tạo nên lợi thế cạnh tranh và thu hút người dùng mới. Chiến lược này có vẻ hiệu quả, vì lượng người dùng Snapchat đang tăng trưởng mạnh mẽ trong những năm gần đây.

Ngoài ra, các ống kính AR cũng thu hút sự chú ý của các nhà quảng cáo, những người nhìn thấy tiềm năng tiếp cận khách hàng mới thông qua các trải nghiệm AR sáng tạo. Snap đang hợp tác với các thương hiệu để tạo ra các ống kính AR được tài trợ, mang lại lợi ích cho cả hai bên.

Chiến lược AR của Snap có thể có tác động đáng kể đến ngành công nghiệp truyền thông xã hội. Nó có thể dẫn đến sự gia tăng sự phổ biến của AR trên các nền tảng truyền thông xã hội và khuyến khích các công ty khác phát triển các công nghệ AR của riêng họ. Ngoài ra, nó có thể dẫn đến sự ra đời các định dạng quảng cáo mới và sáng tạo hơn.

Theo Tạp chí Sở hữu trí tuệ & Sáng tạo

(https://sohuutritue.net.vn/snap-ra-mat-cong-nghe-ai-nang-tam-trai-nghiem-thuc-te-ao-tang-cuong-ar-d223286.html)