Snapdragon 810 SoC bán chậm vì quá nhiều rắc rối

11:08, 17/06/2015

Kể từ khi được công bố lần đầu tiên, chipset Snapdragon 810 của Qualcomm đã chìm ngập giữa vô số cuộc tranh cãi. Bộ vi xử lý khiến Qualcomm đau đầu vì vấn đề khiến điện thoại quá nóng và có vấn đề khi lắc mạnh.

Tất cả các vấn đề đó đều gây áp lực lên Qualcomm với những phàn nàn từ khách hàng là các công ty thiết bị điện tử lớn, trong đó có Samsung - hãng chế tạo ra bộ đôi Galaxy S6 và S6 edge.

 

Một số sản phẩm khác cũng sử dụng chipset phiền hà này của Qualcomm và giờ chúng ta làm một thống kê nhỏ để thấy đây là một thất bại lớn đối với Qualcomm. Snapdragon 810 bán không chạy như đã được ước tính trước đó. Vấn đề qúa nóng đã được chính Sony xác nhận xảy ra với Xperia Z4 (Z3+). Tới giờ, phiên bản 2.1 của Snapdragon 810 đã ra đời để sửa lỗi nóng máy, nhưng bất chấp điều này, nhiệt độ quá cao vẫn nằm ngoài tầm kiểm soát của Qualcomm.

Sự thất bại trên thị trường của Snapdragon 810 không có gì là ngạc nhiên. Mặt khác, hậu quả mà nó gây ra có thể khiến thế giới di động thay đổi đáng kể trong một vài năm tới. Chúng ta sẽ chờ và quan sát.

 

Cẩm Thịnh (theo gsmarena)