Thêm 2 nhà sản xuất xác nhận xử dụng Snapdragon 810 trong năm 2015

10:25, 03/02/2015

Cách đây vài ngày, Qualcomm lên tiếng xác nhận hãng đã mất "khách hàng lớn". Tuy nhiên, điều này chắc hẳn không quá ảnh hưởng đến vị thế nhà sản xuất chip bán dẫn trên di động đứng đầu hiện nay như Qualcomm.

Vị khách hàng lớn mà Qualcomm muốn nói đến chính là Samsung, với lý do về lỗi nhiệt độ bên trong chip Snapdragon 810 Samsung quyết định xử dụng dòng chíp xử lý Exynos do chính mình sản xuất. Mặc dù vậy, Qualcomm lại nhận được tin vui vào hôm nay khi có đến 2 nhà sản xuất khác xác nhận sẽ dùng chip của hãng.

Chíp xử lý Snapdragon 810 chắc chắn sẽ xuất hiện trên hầu hết flagship của các hãng trong năm 2015. Ảnh: Internet

Chính xác hơn, Sony chính thức xác nhận sẽ tích hợp Snapdragon 810 lên các thiết bị Xperia của hãng. Các thiết bị Xperia đã có truyền thống sử dụng chip từ Qualcomm trải dài từ các phân khúc tầm trung đến cao cấp. Song song đó, Microsoft cũng xác nhận sẽ sử dụng chip Snapdragon lên các thiết bị dòng Lumia và chắc chắn sẽ sử dụng trên thiết bị Lumia cao cấp nhất ra mắt khoảng giữa hoặc cuối năm nay.

Đó là tương lai, còn ở thời điểm hiện tại Xiaomi và LG đã dùng Snapdragon lên hai thiết bị đỉnh cao của mình là Xiaomi Mi Note/Mi Note Pro và LG G Flex 2. Nhìn chung, đối với Qualcomm việc xác nhận mất khách hàng Samsung chắn hẳn sẽ ảnh hưởng không quá lớn đến vị thế của hãng vì gần như "phần còn lại của thế giới" đã xác nhận sẽ xử dụng Snapdragon 810 cho các flagship trong năm 2015.

Vương Bảo