5 máy tính bảng có thể thay thế MTXT

11:05, 17/07/2015

Bạn muốn tìm mua một chiếc máy tính bảng có thể sử dụng như một công cụ làm việc di động và thay thế laptop cồng kềnh. Bài viết giới thiệu 5 thiết bị mà bạn có thể tham khảo và lựa chọn sử dụng theo nhu cầu.

Microsoft Surface Pro 3

Không có gì ngạc nhiên khi máy tính bảng chạy Windows 8.1 Pro của Microsoft là Surface Pro 3 đứng đầu danh sách này. Với màn hình lớn kích thước tới 12 inch, Surface Pro 3 là sản phẩm thực sự hội tụ các điểm mạnh của tablet và laptop. Đây là một chiếc tablet siêu mỏng (9,1mm) và siêu nhẹ (800g) nhưng vẫn có đủ sức mạnh xử lý để thay thế một chiếc ultrabook mạnh mẽ.


Nhưng đáng chú ý nhất chính là bút stylus mới đi kèm đã được cải tiến tốt hơn nhiều so với người tiền nhiệm, tính chính xác cao hơn, mang tới trải nghiệm giống như bút mực bình thường và là lựa chọn hoàn hảo cho các kiến trúc sư, nhà thiết kế, nghệ sĩ … Với bàn phím đi kèm có thể biến Surface Pro 3 thành một chiếc laptop có khả năng sánh ngang MacBook Air.

Microsoft Surface Pro 3 có màn hình 12 inch độ phân giải 2.160x1.440 pixel, đi kèm trong một loạt các tùy chọn phần cứng, từ Intel Core i3 cho tới Intel Core i7, bộ nhớ trong từ 64GB đến 256GB và bộ nhớ RAM từ 4GB đến tối đa 8GB.

Samsung Galaxy Note Pro 12.2

Với bút S-Pen độc quyền, Samsung Galaxy Note Pro 12.2 là một sự lựa chọn tốt cho các nhà thiết kế và các nghệ sĩ. Với màn hình khổng lồ (cho máy tính bảng), người dùng hoàn toàn có thể sử dụng để chia sẻ hình ảnh trong quá trình thảo luận các dự án, làm việc nhóm hoặc có thể mở được 4 chương trình đa nhiệm kiểu mới cùng lúc để 4 người khác nhau cùng thao tác.


Samsung Galaxy Note Pro 12.2 ấn tượng với màn hình lên tới 12,2 inch, độ phân giải 2.560x1.600 pixel, bộ vi xử lý SoC Snapdragon 800, RAM 2GB và bộ nhớ trong 64GB. Ngoài ra máy còn có cả phiên bản sử dụng vi xử lý Samsung Exynos SoC với bộ nhớ trong 32GB.

Lenovo Yoga Tablet 2 10 inch (Windows)/Pro

Chiếc máy tính bảng Lenovo Yoga Tablet 2 10 inch (Windows) được bán kèm với một bàn phím kết nối Bluetooth trong hộp và chạy phiên bản đầy đủ của Windows 8.1. Điều này giúp cho thiết bị trở thành một công cụ tốt để làm việc di động và dành cho những người phải thường xuyên tạo, xem và chỉnh sửa các tài liệu mà không muốn mang theo một chiếc laptop cồng kềnh bên mình.


Nếu bạn là người thường xuyên làm việc với máy chiếu thì có thể chọn phiên bản Yoga Tablet 2 Pro, chiếc máy tính bảng khủng này bên trong đã được tích hợp sẵn máy chiếu nhỏ gọn và di động, giúp bạn làm việc liên tục mà không cần phải mang theo quá nhiều đồ nghề. 

Lenovo Yoga Tablet 2 10 inch (Windows) có màn hình cảm ứng kích thước 10 inch, độ phân giải 1920 x 1200 pixel, vi xử lý lõi tứ Intel Atom Z3745 nền tảng 64 bit, RAM 2GB và bộ nhớ trong 32GB. Trong khi phiên bản Yoga Tablet 2 Pro tích hợp máy chiếu bên trong cũng có cấu hình tương tự nhưng có màn hình lớn hơn với kích thước 13 inch độ phân giải 2560 x 1440 pixel. 

Asus Transformer Book T300 Chi

Cũng có kích thước khủng không kém gì các đối thủ trong danh sách này, Asus Transformer Book T300 Chi có màn hình kích thước lên tới 12,5 inch với độ phân giải 2.560x1.440 pixel. Đây là một chiếc máy tính bảng lai laptop với một bàn phím gắn rời để người dùng có thể dễ dàng tháo và lắp khi muốn sử dụng ở chế độ máy tính bảng hoặc laptop chuyên dụng. Asus Transformer Book T300 cũng là thiết bị được trang bị bộ nhớ RAM phong phú lên đến 8GB.

Ngoài bộ nhớ RAM hào phóng, Transformer Book T300 Chi dùng chip xử lý Intel Core thế hệ mới tiêu thụ điện năng thấp, không dùng quạt tản nhiệt, có kết nối 4G, chạy trên hệ điều hành Windows 8.1 với bộ nhớ trong 128GB.

Apple iPad Air 2

Cuối cùng nhưng không kém phần sang trọng đó chính là chiếc máy tính bảng iPad Air 2 của Apple. Trên thực tế thì chiếc máy tính bảng của Apple không phải là một thiết bị được gọi là một sự thay thế cho một chiếc laptop. Nhưng không thể phủ nhận nền tảng iOS với kho ứng dụng phong phú và chất lượng đã giúp cho iPad Air 2 trở thành một thiết bị giải trí cũng như làm việc di động hiệu quả, bởi máy có thể thực hiện bất kỳ công việc nào mà một chiếc laptop có thể làm.


iPad Air 2 được trang bị con chip A8X với cấu trúc 64-bit, bộ nhớ RAM 2GB, màn hình cảm ứng kích thước 9,7 inch độ phân giải 1.536x2.048 pixel và có các phiên bản bộ nhớ 16GB, 64GB và 128GB.

Hoàng Thanh (theo phonearena )