Lenovo Yoga Tablet 10 HD+: Chụp ảnh "tự sướng"

09:47, 06/08/2014

Lenovo Yoga Tablet 10 HD+ là bản nâng cấp của Yoga Tablet 10, trong đó phần thiết kế của máy gần như không đổi, hiệu năng cải thiện hơn, màn hình hiển thị tốt hơn và tiếp tục duy trì thời lượng pin ấn tượng. Nhưng vẫn chưa phải là tốt hơn hẳn so với phiên bản tiền nhiệm.

Thiết kế

Nếu đã từng nhìn thấy Yoga 10 của Lenovo thì khi nhìn thấy bản nâng cấp Yoga Tablet 10 HD+ người dùng sẽ không thấy sự khác biệt về thiết kế của hai thiết bị này. Trong đó, tablet này vẫn sở hữu một bản lề hình trụ (đồng thời cũng là nơi chứa pin) và người dùng cầm máy như một cuốn sách.

Bên cạnh đó, thiết kế  của Yoga Tablet 10 HD+ còn đi kèm một chiếc chân đế dùng làm điểm tựa cho màn hình với khả năng di chuyển linh hoạt, cung cấp đến ba chế độ sử dụng gồm Hold, Tilt hoặc Stand.

Mặt sau của máy vẫn được thiết kế bằng nhựa polycarbonate, tương tự như loại nhựa mà Nokia sử dụng trên các điện thoại Lumia chạy Windows Phone. Trong khi đó, mặt trước của Yoga Tablet 10 HD+ là màn hình chính được bao quanh bởi viền bezel màu đen khá dày và ngay mép dưới cùng là hệ thống loa kép.

Loa kép Dolby ở mặt trước 

Cạnh trái gồm cổng microUSB và nút nguồn được đặt ở phần hình trụ tròn 

Cạnh phải là phím chỉnh âm lượng và giắc cắm tai nghe 3.5mm.

Với kích thước 261x180x8,1 mm, trọng lượng 615g, Lenovo Yoga Tablet 10 HD+ không phải là tablet nhẹ nhất so với các đối thủ như Sony Xperia Z2 (kích thước 266x172x6,4mm, trọng lượng 426g) và Asus Transformer Pad TF701T (kích thước 263x180,8x8,9 mm, trọng lượng 585g). Tuy nhiên, điều này hoàn toàn dễ hiểu vì các đối thủ của Lenovo không được sở hữu pin dung lượng cao được tích hợp vào chân đế như của Yoga Tablet 10 HD+.


Màn hình  

Lenovo Yoga Tablet 10 HD+ được tích hợp màn hình 10,1 inch với độ phân giải 1.920x1.200 pixel, thực sự đã gây ấn tượng về khả năng hiển thị với hình ảnh sắc nét và rất chi tiết. Tuy nhiên, góc nhìn của màn hình vẫn khá hạn chế và chất lượng màu sắc không được như mong đợi, nhất là đối với một thiết bị có màn hình kích thước lớn.

Nếu thường xuyên làm việc ở ngoài trời hơn là trong nhà, người dùng không nên lựa chọn Lenovo Yoga Tablet 10 HD+, vì màn hình của máy có độ sáng khá thấp chỉ ở mức 342 nit, thấp hơn so với mức trung bình (360 nit) của các loại tablet khác.

Bên cạnh những điểm hạn chế, tablet này cũng có những điểm thú vị thu hút sự quan tâm của mọi người, đó là giao diện có ba chế độ màu sắc khác nhau để lựa chọn và người dùng phải chọn các chế độ này bằng tay. 

Hiệu năng

Lenovo Yoga Tablet 10 HD+ được trang bị bộ vi xử lý lõi tứ Qualcomm Snapdragon 400 xung nhịp 1,6 GHz, bộ nhớ RAM 2GB và bộ nhớ trong dung lượng 32GB. Tất cả sẽ giúp cho người dùng có thể lướt web, chạy các ứng dụng trên Android và xem phim khá tốt. Khi điều hướng qua màn hình Home hay chuyển đổi giữa các ứng dụng vẫn nhận thấy độ trễ nhất định, nhất là khi bấm nút Home để trở về màn hình chủ.

Về khả năng chơi game, Yoga Tablet 10 HD+ không hẳn là lựa chọn tốt, khi thử nghiệm với game Asphalt 8 không hoàn toàn trơn tru và thời gian khởi động game cũng khá chậm.

Trong các bài benchmark, Lenovo Yoga Tablet 10 HD+ cũng không thể hiện được nhiều khi so với các đối thủ của mình.


Công cụ đo hiệu năng hệ thống tổng thể Geekbench 3

So sánh thời gian tải ứng dụng nặng N.O.V.A. 3

So sánh hiệu năng đồ họa tổng thể 3DMark Ice Storm Unlimited

So sánh thời gian mã hóa file video gốc dung lượng 204MB độ phân giải 1080p, giảm xuống 480p thông qua ứng dụng VidTrim

Camera

Camera chính 8 megapixel ở mặt sau của Lenovo Yoga Tablet 10 HD+ thực hiện khá tốt nhiệm vụ chụp ảnh, cung cấp ảnh chụp sắc nét, với màu sắc chính xác và đẹp. Hệ thống camera này cũng có khả năng quay video 1080p tốt với màu sắc đẹp.

Camera đặt ở phần đế máy

Trong khi đó camera 2 megapixel ở mặt trước cũng đáp ứng tốt nhu cầu chụp ảnh “tự sướng” để chia sẻ với bạn bè trên mạng xã hội. Nhìn chung cả hai camera của Lenovo Yoga Tablet 10 HD+ có chất lượng hình ảnh tốt hơn đáng kể so với các loại tablet trong cùng phân khúc giá.

Thời lượng pin

Pin công suất 9.000 mAh của Lenovo Yoga Tablet 10 HD+ hoàn toàn có thể đáp ứng tốt nhu cầu giải trí di động của người dùng khi có thể kéo dài 13 giờ 01 phút trong bài kiểm tra thời lượng pin Laptop Baterry, khi liên tục lướt web trên mạng Wi-Fi với màn hình thiết lập độ sáng ở mức 150 nit.

Thời gian trên là tốt hơn nhiều so với mức trung bình (08:20) của tablet cũng như các đối thủ như Sony Xperia Z2 (09:30), Transformer Pad TF701T (08:33) và Galaxy Tab S 10.5 (08:57).

Kết

Với mức giá 330 USD, thấp hơn khoảng 150 USD với các loại tablet Android cao cấp và iPad Air, Lenovo Yoga Tablet 10 HD+ là một sự lựa chọn phù hợp cho người dùng cần một chiếc tablet di động với khả năng sử dụng linh hoạt và thời lượng pin đủ dài.

Hoàng Hải