Ngày hội Cloud8 2015

07:08, 19/07/2015

Hội Tin Học TP.HCM và công ty VinaCIS đã cùng phối hợp tổ chức Ngày Hội Cloud 8 lần V-2015 với chủ đề “Hành trình lên Mây - Journey to the Cloud” vào ngày 17/7/2015 tại TP.HCM.

Sự kiện thu hút hơn 500 đại diện doanh nghiệp trong và ngoài ngành công nghệ thông tin cùng tham dự và tìm hiểu những dịch vụ phần mềm ứng dụng hiệu quả cho doanh nghiệp trên nền tảng điện toán đám mây.

Ngày hội Cloud8 tạo không gian để doanh nghiệp chia sẻ, giao lưu về các dịch vụ công nghệ có tính ứng dụng cao, góp phần thúc đẩy công nghệ điện toán đám mây đi vào hỗ trợ hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp. Những tác vụ hàng ngày của doanh nghiệp trước đây phải cài đặt phần mềm, quản lý ứng dụng trong máy chủ riêng lẻ nay có thể dễ dàng đăng ký sử dụng ngay trên nền điện toán đám mây mà không phải đầu tư lớn ban đầu như: Kế toán online; Họp online; Dịch vụ sao lưu bảo vệ dữ liệu, Chăm sóc khách hàng, Truyền hình trực tiếp lên web hoặc đơn giản là các dịch vụ truyền thống như đăng ký tên miền (domain), lưu trữ (hosting), thuê máy chủ (server), thanh toán trực tuyến (payment)...

Khách tham dự Ngày hội Cloud8 được trải nghiệm và đăng ký dùng thử giải pháp tại các gian trưng bày của các nhà cung cấp dịch vụ điện toán đám mây và sản phẩm CNTT hiện có trên thị trường như: EXA; Hostvn; Nhân Hoà; VinaCIS; GLTEC; Nhất Tiến Chung; WD; Fast; MITEK; VHT; Máy Chủ Mạng…

Cloud8 lần V cũng đánh dấu sự ra đời của liên minh bảo vệ dữ liệu BAAS.VN, là thành quả của quá trình hợp tác từ 6 công ty cung cấp dịch vụ, giải pháp và ứng dụng điện toán đám mây gồm: Acronis, VinaCIS, EXA, Nhân Hòa, GLTEC và HostVN. BaaS (Backup as a service) là dịch vụ sao lưu và khôi phục dữ liệu trên nền tảng điện toán đám mây, sử dụng các công nghệ máy tính và phát triển dựa vào mạng Internet.

Bảo Nguyễn