IBM mua lại Cloudant

07:10, 13/03/2014

IBM công bố đã đạt được thỏa thuận mua lại Cloudant - một công ty chuyên cung cấp giải pháp cơ sở dữ liệu có trụ sở tại Mỹ, Cloudant đã thành công trong việc phát triển cơ sở dữ liệu trên nền tảng đám mây, Apache CouchDB JSON. Các điều khoản về tài chính không được tiết lộ.

Theo thỏa thuận dự kiến sẽ hoàn tất trong quý 1 năm nay, ông Adam Kocoloski (giám đốc CNTT và cũng là đồng sáng lập Cloudant) chia sẻ: “Việc sáp nhập vào IBM sẽ giúp Cloudant tăng cường khả năng cạnh tranh công nghệ, dựa trên năng lực đội ngũ kỹ thuật của IBM trong việc phát triển các phần mềm nguồn mở đem đến cho chúng tôi sự tự tin trong hợp tác các dự án Apache CouchDB”.

Cloudant chạy trên nền tảng đám mấy IBM SoftLayer, hoạt động dựa trên cơ sở dữ liệu đám mây hoàn toàn (cloud-only) và chính là sự khẳng định việc đầu tư hơn nữa vào điện toán đám mây của IBM. Sau khi hoàn tất bản hợp đồng, Cloudant sẽ trở thành một bộ phận kinh doanh mới của IBM nằm trong tập đoàn Phần mềm và Hệ thống IBM.

Theo dự đoán của các chuyên gia công nghệ, Cloudant sẽ giúp IBM mở rộng các danh mục giải pháp dữ liệu lớn và phân tích, điện toán đám mây và di động của IBM bằng cách nâng cao năng lực hỗ trợ khách hàng trên cơ sở khai thác các ưu thế của những lĩnh vực tăng trưởng quan trọng này. Ngoài ra, IBM mới công bố một chương trình định giá mới trong đó cung cấp các hệ thống lưu trữ chất lượng cao mà không đòi hỏi chi phí đầu tư ban đầu lớn. Khách hàng sử dụng chương trình chỉ phải trả tiền theo mức độ sử dụng (pay-as-you-go) cho phép các tổ chức mua sắm các hệ thống lưu trữ IBM XIV với chi phí rất thấp khi lắp đặt.

Hải An (Theo Zdnet)