Sở GTVT TP HCM dừng cấp giấy nhận diện có mãi QR cho xe “luồng xanh”

16:18, 31/08/2021

Sở GTVT TP HCM vừa có văn bản khẩn gửi các đơn vị, chủ phương tiện về việc đăng ký nhận Giấy nhận diện phương tiện có mã QR.

Sở GTVT TP HCM vừa thông báo dừng tiếp nhận, cấp giấy nhận diện có mã QR cho các xe vận tải hàng hóa, xe chở công nhân, chuyên gia... Việc đăng ký để nhận mã QR được thực hiện tự động trên ứng dụng do Tổng cục Đường bộ Việt Nam cung cấp, Sở GTVT không phê duyệt như trước đây.

Theo đó, các đơn vị, chủ phuơng tiện vận tải hàng hóa thực hiện việc đăng ký, sử dụng giấy nhận diện có mã QR tại địa chỉ: https://vantai.drvn.gov.vn của Tổng cục Đường bộ Việt Nam.

Việc đăng ký để nhận giấy nhận diện này được thực hiện tự động trên ứng dụng, Sở GTVT TP HCM không phê duyệt như trước đây.

Sở GTVT TP HCM vừa thông báo dừng tiếp nhận, cấp giấy nhận diện có mã QR cho các xe vận tải hàng hóa, xe chở công nhân, chuyên gia... 

Đối với các xe chở công nhân, chuyên gia hoặc doanh nghiệp không được cấp mã QR, Sở GTVT TP HCM khuyến cáo để lưu thông cần có: 1 người ngồi trên xe có giấy đi đường theo quy định; người ngồi trên xe phải có giấy tờ chứng minh cùng cơ quan, công ty, doanh nghiệp…

Người điều khiển phương tiện và người đi cùng trên phương tiện phải thực hiện khai báo y tế qua địa chỉ website: https://suckhoe.dancuquocgia.gov.vn trước khi tham gia giao thông để phòng ngừa ùn tắc giao thông, góp phần phòng chống dịch COVID-19 có hiệu quả.

Về phần mềm cấp giấy chứng nhận lưu thông "luồng xanh" (mã QR) của Tổng cục Đường bộ Việt Nam, phần mềm được đưa vào vận hành thí điểm sau 18h ngày 26/6, việc kê khai thông tin để nhận Giấy nhận diện phương tiện thông qua mã QR được thực hiện tự động trên phần mềm (không qua phê duyệt của các Sở GTVT).

Việc kê khai thông tin để nhận giấy nhận diện phương tiện cho các phương tiện vận tải hàng hóa do đơn vị vận tải tự thực hiện. Đơn vị vận tải sử dụng xe ô tô tải, xe đầu kéo, xe container, xe chuyên dụng... để vận tải hàng hóa thực hiện tự kê khai để nhận giấy nhận diện phương tiện theo các bước trên phần mềm và chịu trách nhiệm về tính chính xác của thông tin đã kê khai; thực hiện kê khai lại hoặc giao người trên phương tiện kê khai lại khi có thay đổi thông tin so với kê khai ban đầu; in giấy nhận diện và dán trên phương tiện đã kê khai...

Ngoài ra, phần mềm tiếp nhận và xử lý thông tin dữ liệu đăng ký giấy nhận diện phương tiện có mã QR cho phép cập nhật được thay đổi lái xe, hành trình mà không phải đề nghị thực hiện việc cấp lại giấy nhận diện phương tiện.

Khôi Nguyên (T/h)