Sơ kết công tác kế hoạch, đầu tư, tài chính 6 tháng đầu năm 2024, phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024

09:42, 19/07/2024

Sáng ngày 18/7/2024, tại Hà Nội, Bộ TT&TT đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác kế hoạch, đầu tư, tài chính 6 tháng đầu năm 2024, phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024. Thứ trưởng Bùi Hoàng Phương chủ trì Hội nghị. Tham dự có lãnh đạo cấp trưởng, lãnh đạo cấp phó phụ trách tài chính và trưởng phòng, kế toán trưởng, chuyên viên phụ trách kế hoạch, tài chính của các đơn vị thuộc Bộ.

Tại Hội nghị, đại diện Vụ Kế hoạch - Tài chính đã báo cáo đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ, dự toán ngân sách nhà nước 6 tháng đầu năm. Theo đó, Bộ Thông tin và Truyền thông đã đạt được nhiều kết quả tích cực trong công tác quản lý tài chính. Kết quả thu ngân sách nhà nước của Bộ đạt tỷ lệ khá cao, thể hiện qua việc thu phí, lệ phí và các khoản nộp ngân sách đều đạt và vượt kế hoạch đề ra.

Thứ trưởng Bùi Hoàng Phương phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

Trong lĩnh vực chi ngân sách, mặc dù gặp phải một số khó khăn ban đầu do các đơn vị phải hoàn thành các thủ tục thuyết minh bảo vệ dự toán, Bộ vẫn đảm bảo phân bổ vốn một cách hợp lý. Các khoản chi ngân sách nhà nước được quản lý chặt chẽ, đảm bảo đúng quy trình thủ tục, đồng thời đảm bảo kinh phí để hoàn thành các nhiệm vụ trọng tâm, nhiệm vụ chuyên môn chính trị được giao.

Ngoài ra, Bộ cũng đã triển khai nhiều nhiệm vụ quan trọng khác như xây dựng cơ chế chính sách, hoàn thiện các nghị định, thông tư liên quan đến lĩnh vực thông tin và truyền thông, thực hiện công tác chỉ đạo điều hành, trong đó có quản lý các hoạt động thông tin và truyền thông thuộc các Chương trình mục tiêu quốc gia.

Toàn cảnh Hội nghị.

Cũng tại Hội nghị, đại diện lãnh đạo Vụ Kế hoạch - Tài chính đã trực tiếp giải đáp các vướng mắc, khó khăn của các đơn vị liên quan đến công tác đầu tư, kế hoạch, tài chính.

Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Bùi Hoàng Phương khẳng định, Bộ trưởng, lãnh đạo Bộ đều rất quan tâm đến công tác đầu tư, kế hoạch, tài chính. Bộ đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo các đơn vị thuộc Bộ triển khai công tác này. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều tồn tại, hạn chế, kết quả giải ngân vốn đầu tư vẫn còn thấp. Thứ trưởng cũng lưu ý về công tác chấp hành kỷ luật, kỷ cương tài chính, việc trình phê duyệt kế hoạch tài chính của một số đơn vị còn chậm.

Thứ trưởng cũng nhấn mạnh công tác kế hoạch, đầu tư, tài chính là nhiệm vụ quan trọng của đơn vị. Người đứng đầu các đơn vị cần quan tâm đến cả công tác nhân sự và tài chính.

Về phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm, Thứ trưởng cho biết, từ nay đến cuối năm, khối lượng công việc còn rất lớn, các đơn vị cần đẩy nhanh tiến độ. Thứ trưởng đề nghị các đơn vị hoàn thiện danh mục dịch vụ sự nghiệp công, xây dựng và bảo vệ dự toán thu chi ngân sách năm 2025, kế hoạch đầu tư công 2025, tiêu chí kế hoạch đầu tư công trung hạn 2026-2030, và điều hành linh hoạt dự toán thu chi năm 2025, đẩy mạnh quản lý và sử dụng hiệu quả vốn đầu tư công.

Theo https://mic.gov.vn

https://mic.gov.vn/so-ket-cong-tac-ke-hoach-dau-tu-tai-chinh-6-thang-dau-nam-2024-phuong-huong-nhiem-vu-6-thang-cuoi-nam-2024-197240718170449518.htm