So sánh Nokia E71 và Blackberry Bold qua ảnh

04:03, 01/01/2009

Bạn là một doanh nhân và muốn lựa chọn cho mình một chiếc điện thoại phù hợp với đầy đủ các tính năng cần thiết. Và bạn đang phân vân Nokia E71 hay Blackberry Bold. Việc khám phá những ưu điểm và hạn chế của từng loại sẽ giúp bạn đưa ra một lựa chọn sáng suốt cuối cùng.

Đặc điểm cơ bản:

Cả Nokia E71 và BlackBerry Bold đều thuộc dòng sản phẩm dành cho doanh nhân, được trang bị bàn phím đầy đủ QWERTY, giúp bạn dễ dàng soạn thảo văn bản, gửi e-mail. Tuy nhiên, nếu E71 chỉ đơn giản là chiếc điện thoại doanh nhân thì Bold là chiếc điện thoại hiện thân của sức mạnh, kết hợp những tính năng dành cho doanh nhân và đầy đủ các chức năng đa phương tiện khác.

Là chiếc điện thoại doanh nhân, do đó chúng được sử dụng chủ yếu để gọi, gửi email và soạn thảo văn bản. Chất lượng cuộc gọi rất tuyệt vời, miễn chê với thời gian đàm thoại liên tục trong vòng vài giờ mà không cần sạc.

Thiết kế ngoài

Xem ảnh lớn

Nokia E71 có thiết kế mỏng manh, thanh lịch và rất chắc chắn, hỗ trợ đa kết nối, hoạt động khá tốt. Đặc biệt, máy được trang bị camera 3,2 megapixel và đèn LED flash tích hợp có thể quay hình VGA với tốc độ hạn chế 22 khung hình/giây còn quay QVGA tốc độ 30 khung hình/giây.

Bold có vẻ ngoài đen bóng, toàn bộ khung được làm từ satanh crôm sáng bóng. Nắp sau được dán một tấm có vẻ như giả da nhưng rất thời trang và sang trọng. Bold có màn hình lớn hơn so với E71, với hiển thị hình ảnh sắc nét với độ phân giải cao 480x320. Chính vì thế nếu ai muốn có 1 điện thoại với màn hình lớn hơn thì Bold rõ ràng là có lợi thế.

Tính năng:

Xem ảnh lớn

1. Hỗ trợ email

- Bold có dịch vụ push mail của Blackberry
- Nokia E71 cũng có dịch vụ email của riêng mình, hỗ trợ các tài khoản email từ hơn 1.000 nhà cung cấp dịch vụ internet (ISP) trên khắp thế giới, bao gồm Gmail, Yahoo! mail và Hotmail. Ngoài ra, E71 hỗ trợ giải pháp email Nokia Intellisync Wireless cũng như các giải pháp email bên thứ ba như Seven và Visto

2. Công cụ soạn thảo văn bản

- Blackberry Bold có sẵn Office To Go
- E71 có thể cài bản mới nhất của trình soạn thảo, hỗ trợ các loại định dạng, kể cả phiên bản mới nhất của Office
Theo kết quả thử nghiệm được tiến hành trên hai chiếc điện thoại, chúng đều có khả năng mở các tệp tin văn phòng và cung cấp các tính năng, công cụ chỉnh sửa bằng cách sử dụng các Office. Tuy nhiên, nhờ các bộ xử lý mạnh nên mở các tệp PDF trên Bold nhanh hơn so với E71.

3. Sự tiện lợi của thiết kế máy trong duyệt và soạn thảo


Xem ảnh lớn

- Bold có trackball nên điều hướng tiện lợi, các phím bấm được thừa hưởng của dòng Blackberry nên nhạy và vừa tay.

- E71 phím 5 chiều so với trackball của Blackberry yếu thế hơn, nhưng cũng dễ bấm. Bàn phím E71 tuy nhỏ nhưng nhạy, thiết kế thông minh, khi thao tác quen rồi thì gõ văn bản rất nhanh, ít nhầm

4. Chụp ảnh

- E71 được trang bị camera 3,2 megapixel và đèn LED flash tích hợp có thể quay hình VGA với tốc độ hạn chế 22 khung hình/giây còn quay QVGA tốc độ 30 khung hình/giây.

- Blackberry Bold có camera hạn chế hơn, chụp ảnh 2 megapixel, zoom kỹ thuật số 5x hỗ trợ đèn flash tích hợp nên chất lượng ảnh và video chỉ đạt mức trung bình

5. Hỗ trợ tiếng Việt:

- Bold hạn chế ở việc gõ tiếng Việt và hiển thị văn bản tiếng Việt.
- Nếu mua E71 hàng công ty ở Việt Nam thì hỗ trợ đầy đủ tiếng Việt, tích hợp sẵn bộ gõ TELEX luôn.

Thời gian đàm thoại:

E71 có tuổi thọ pin cực kỳ ấn tượng, 10 tiếng đàm thoại liên tục và 17 ngày chờ. Còn thời gian sử dụng pin của Bold thì ít hơn, với thời gian đàm thoại liên tục trong 5 giờ và 13 ngày cho chế độ chờ.

Giá bán:
Xem ảnh lớn

Hiện tại, giá giữa hai sản phẩm này chênh lệch nhau khá nhiều (Nokia E71 có giá tham khảo là 7,6 triệu đồng, còn BlackBerry Bold 9000: 11 triệu đồng)

Kết luận
TIN LIÊN QUAN