Sở Y tế Phú Thọ tiếp nhận xe cứu thương phục vụ phòng, chống dịch Covid-19

16:14, 07/11/2021

Ngày 7/11, Sở Y tế đã tổ chức tiếp nhận ủng hộ cho công tác phòng, chống dịch COVID-19 của tỉnh do Hội doanh nhân Hùng Vương và Thẩm mỹ viện Hoàng Tuấn tài trợ.

Tại lễ tiếp nhận, Hội Doanh nhân Hùng Vương ủng hộ 5.000 khẩu trang y tế N95 trị giá 140 triệu đồng; Thẩm mỹ Viện Hoàng Tuấn ủng hộ một xe cứu thương trị giá 880 triệu đồng; Hội Doanh nhân Hùng Vương và Quỹ các nhà Quản lý - Doanh nhân Phù Ninh công tác tại Hà Nội ủng hộ cho các hộ nghèo, hộ khó khăn đang thuộc diện bị phong tỏa COVID-19 huyện Phù Ninh 5 tấn gạo trị giá 61 triệu đồng. Tổng trị giá 3 gói tài trợ là 1,081 tỷ đồng.

Đây là những phần quà hết sức ý nghĩa giúp tỉnh có thêm điều kiện về vật chất, vững tin trong công tác phòng, chống dịch COVID -19, cũng như chăm sóc sức khỏe cho người dân được tốt hơn.

Sở Y tế Phú Thọ tiếp nhận xe cứu thương do Thẩm mỹ viện Hoàng Tuấn trao tặng.

Tại buổi tiếp nhận, Phó Giám đốc Sở Y tế Phú Thọ, Nguyễn Giang Long cho biết, đây là thời gian khó khăn nhất đối với nhân dân Phú Thọ nói chung, ngành y tế Phú Thọ nói riêng khi số ca mắc Covid-19 đã tăng lên hàng nghìn ca và có xu hướng tiếp tục trong thời gian tới.

Chính vì vậy, việc các đơn vị, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm ủng hộ cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế phục vụ công tác phòng, chống dịch là việc làm nhân văn, cần thiết trong giai đoạn hiện nay để góp phần cùng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Phú Thọ đẩy lùi dịch Covid-19.

Phó Giám đốc Sở Y tế Phú Thọ cho biết thêm, kể từ khi tỉnh Phú Thọ bùng phát dịch, đã có nhiều cá nhân, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh ủng hộ công tác phòng, chống dịch. Tính đến nay, ngành y tế đã tiếp nhận 14 xe cứu thương cùng nhiều trang thiết bị y tế phục vụ công tác phòng, chống dịch trị giá hàng chục tỷ đồng. Đây là nguồn động viên kịp thời để tỉnh Phú thọ và ngành y tế có điều kiện tốt hơn trong công tác điều trị, chăm sóc bệnh nhân Covid-19 và phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh.

Trong thời gian qua, Hội doanh nhân Hùng Vương đã tổ chức nhiều chương trình ý nghĩa hướng về quê hương như phối hợp Sở Y tế Phú Thọ và Câu lạc bộ thầy thuốc Phú Thọ tại Hà Nội tổ chức tư vấn, khám bệnh và tặng quà cho gần 10.000 người cao tuổi trên địa bàn tỉnh Phú Thọ; ủng hộ hàng nghìn suất quà cho các hộ nghèo, cận nghèo do ảnh hưởng bão lụt và trồng hàng vạn cây xanh tại các khu di tích, các tuyến đường quốc lộ trên địa bàn tỉnh Phú Thọ.

Hoàng Hằng