Sony giới thiệu 3 model mới chuẩn HD

11:10, 30/09/2011

Hôm qua, 29/9/2011, Sony Electronics Việt Nam đã giới thiệu hệ thống giải pháp hội nghị truyền hình chuẩn HD đa chức năng với 3 model PCS-XL55, PCS-XA80 và PCS-XA55 thuộc dòng sản phẩm thương hiệu IPELA™ và hệ thống phần mềm điều khiển hội nghị đa điểm PCS-VCS Series. Giờ đây, chỉ với một thiết bị nhỏ gọn “tất cả trong một” của Sony, những cuộc họp quan trọng của cơ quan Nhà Nước, Chính phủ cho đến các công ty, doanh nghiệp,… đều được diễn ra một cách tự nhiên, chân thực và sống động nhất.
 

1. Hệ thống hội nghị truyền hình HD PCS-XL55
 

Hệ thống hội nghị truyền hình PCS-XL55 với màn hình 21,6 inch kết hợp bộ truyền và nhận tín hiệu video HD với chất lượng hình ảnh chuẩn HD 720P, được trang bị camera  cảm biến CMOS độ phân giải cao có góc nhìn rộng nhất  trên thị trường hiện nay. Ngoài ra, Sony PCS-XL55 còn bao gồm một micro và loa chất lượng cao với thiết kế rất gọn gàng, giúp đơn giản hóa việc lắp đặt thiết bị. Từ nay, việc thiết lập một cuộc họp thông qua hệ thống truyền hình hội nghị trở nên dễ dàng và chuyên nghiệp hơn bao giờ hết, chỉ cần một thiết bị PCS-XL55.

Chất lượng hình ảnh
 
 
Sony PCS-XL55 sử dụng camera độ phân giải cao với cảm biến CMOS 8 triệu điểm ảnh giúp cho việc truyền và nhận hình ảnh một các mượt mà với chất lượng hình ảnh HD 720P quét liên tục với tốc độ tối đa là 4Mbps. Camera này có góc nhìn ngang 80.1 độ, cho khả năng bắt hình cực rộng, tính năng này rất lý tưởng cho các cuộc họp đa điểm.
 

Âm thanh
 
 
Sony PCS-XL55 hỗ trợ nhiều định dạng âm thanh (MPEG-4 AAC 48kHz) cũng như nhận được các định dạng âm thanh chất lượng cao hơn như âm thanh Hi-Fi và Canceller Echo Stereo ứng dụng công nghệ triệt tiếng vọng nhằm khắc phục hạn chế về âm thanh như tiếng vọng và chất lượng âm thanh suy giảm khi nhiều người phát biểu cùng một lúc. 
 

Chia sẻ dữ liệu từ PC với chức năng “Data solution”
 
 
Sony PCS-XL55 cực kỳ linh hoạt với màn hình LCD 21,6-inch - rộng gấp đôi so với màn hình PC thông thường. Người dùng dễ dàng truyền tải dữ liệu từ màn hình máy tính đến đầu xa với chức năng "Data solution". Các tài liệu, bảng tính, hình ảnh hay bất kỳ các tập tin đa phương tiện nào được lưu trữ trong máy tính của bạn đều có thể được chia sẻ với các bên tham gia hội nghị một cách liên tục ở tốc độ 30fps.
 

Chức năng “Intelligent QoSTM”
 
 
PCS-XL55 được trang bị công nghệ QoS (Quality of service) do Sony phát triển nhằm đảm bảo chất lượng âm thanh và hình ảnh luôn luôn ổn định mà không bị nhiễu hay suy giảm chất lượng.
 

Tùy biến màn hình với "Chế độ Kiosk"
 
 
Người dùng có thể tùy biến màn hình nền cho việc hỗ trợ khách hàng từ xa, do đó Sony PCS-XL55 rất lý tưởng để sử dụng trong các ứng dụng y tế hoặc tài chính.
 

2. Hệ thống hội nghị truyền hình HD PCS-XA80 và PCS-XA55
 
 
PCS-XA80 và PCS-XA55 thừa hưởng các định dạng video H.264, cho phép truyền tải hiệu quả hình ảnh chất lượng cao lên đến 60 fps ở độ phân giải độ nét cao 1280 x 720. Với việc sử dụng định dạng nén MPEG-4 AAC, được trang bị chức năng triệt tiếng vọng, PCS-XA80 và PCS-XA55 cho âm thanh stereo rõ ràng và tự nhiên, không bị tiếng vang như các thiết bị khác. 

Hình ảnh 
 
 
Cả PCS-XA80 và PCS-XA55 đều được trang bị một camera HD nhỏ gọn là PCSA-CXA55 với tám bộ cảm biến megapixel CMOS cho ra hình ảnh HD chất lượng cao ở độ phân giải 1280 x 720. Chiếc máy ảnh PCSA-CXA55 là máy góc rộng 80,1, với các tính năng phóng to 3x, chức năng pan/ tilt.

Truyền tải dữ liệu với hỗ trợ chuẩn ITU-TH.239
 
 
Dữ liệu trình bày được chuyển ở tốc độ khung hình cao 30 fps, giúp cho bài thuyết trình được tự nhiên và liền mạch ngay cả khi sử dụng các hiệu ứng động hoặc hiển thị video. Dữ liệu trình bày này có thể được hiển thị, hoặc từ một máy chiếu hoặc màn hình phụ, sử dụng cổng RGB của hệ thống. 
 

Hai model PCS-XA80 và PCS-XA55 còn tích hợp các dịch vụ chất lượng cao (QoS) có chức năng như sau: thích ứng FEC (Forward Error Correction) từ Real - time ARQ™ (tự động lặp lại yêu cầu) và ARC (Adaptive Rate Control) giúp truyền dữ liệu nhanh và  đảm bảo tính nhất quán của các tín hiệu video, thích ứng với mọi thay đổi trong điều kiện mạng và khắc phục lỗi thất lạc gói tin.
 

Chú thích video và hỗ trợ lưu trữ
 
 
PCS-XA80 và PCS-XA55 đều cung cấp chức năng chú thích các video. Chỉ cần viết trên một bảng giao tiếp, người dùng đã có thể chú thích các dữ liệu và hình ảnh trình bày của mình một cách rõ ràng và cụ thể.
 
 
Dữ liệu video trình bày và âm thanh được ghi vào thẻ nhớ Memory Stick ™ của Sony giúp người dùng có thể xem lại hoặc lưu trữ các bài thuyết trình. Các tính năng khác hỗ trợ bao gồm: tích hợp chức năng streaming để multicasting cho lượng khán giả lớn, hỗ trợ IPv6 và H. 460 Firewall Traversal, hỗ trợ lưu trữ lên đến đến 100 vị trí camare cài sẵn, mỗi vị trí là một hình ảnh thu nhỏ để dễ dàng gọi lại.
 

Dễ dàng sử dụng thiết bị điều khiển từ xa RF
 
 
Thiết bị điều khiển từ xa RF có thể hoạt động ngay cả khi không hướng trực tiếp đến hệ thống. Người dùng sẽ dễ dàng kết nối với bất kỳ địa chỉ liên lạc nào trong số 1.000 địa chỉ liên lạc đã đăng ký trước chỉ đơn giản bằng một cái chạm vào một nút chức năng trên đơn vị điều khiển từ xa RF. 

PCS-XA80 và PCS-XA55 được cấu hình phần mềm tùy chọn PCSA-MCG80 MCU, giúp người dùng có thể giao tiếp đồng thời với 5 điểm hội nghị truyền hình từ xa khác (tổng cộng là 6 điểm), sử dụng IP (giao thức H.323) hoặc ISDN (giao thức H.320).
 
 
Phần mềm điều khiển hội nghị đa điểm PCS-VCS HD / SD (High Definition / Standard Definition) (Communication Server software) cung cấp một môi trường trải nghiệm truyền thông hội nghị ảo, và hỗ trợ kết nối đa điểm cho hai hoặc  3 điểm và lên đến 500 điểm khác nhau*.

3. PCS-VCS Series
 
 
Dòng  sản phẩm PCS-VCS  quản lý các dịch vụ kết nối đa điểm với chất lượng âm thanh và hình ảnh cao giữa các hệ thống hội nghị truyền hình của Sony như PCS-XG80, PCS-XG55, PCS-XL55, PCS-XA80, PCS-XA55, và PCS-G60 . Người dùng có thể lựa chọn gói sản phẩm SD Standard Definition hoặc HD (High Definition).

Các tính năng chính:
 
 
• Chất lượng hình ảnh HD: Phần mềm này hỗ trợ chất lượng hình ảnh HD 720p/30 fps và 1080i/60 fps, chất lượng hình ảnh mượt mà và tự nhiên ở định dạng nén ITU-T H.264
• Chế độ "Continuous-presence" (CP mode) với chức năng "voice-activated"
• Bố cục đa màn hình  - lên đến 16 màn hình chia hình
• Dễ dàng mở rộng - lên đến 500 điểm
• Hỗ trợ cả môi trường HD/SD *2
• Tích hợp gatekeeper H.323
• Mã hóa nâng cao theo chuẩn H.235 *3 *4 
• Hỗ trợ QoS - ARQ (Auto Repeat reQuest) *4
• Hỗ trợ chuẩn ITU H.239 - Gửi cả video và dữ liệu trình chiếu được hiển thị trên PC
• Chức năng chia sẻ phone - book
• Cho phép nâng cấp firmware cho các hệ thống hội nghị truyền hình của Sony
• Quản lý an toàn và dễ dàng trên nền tảng Web

PCS-EP Series - Phần mềm PC end-point
 
 
PCS-EP là gói phần mềm tùy chọn cho hệ thống phần mềm điều khiển đa điểm PCS-VCS Series, và được thiết kế để được cài đặt trên máy PC*. Những sản phẩm này cho phép người dùng tham gia các cuộc họp ảo từ bất kỳ địa điểm nào, nơi có mạng băng thông rộng.
 

Khi công nghệ HD đang “làm mưa làm gió” trên thị trường giải trí khắp thế giới, gói giải pháp hội nghị truyền hình chuẩn HD của Sony, người dùng hoàn toàn có thể trải nghiệm công nghệ HD ngay trong công việc và các buổi hội nghị truyền hình của cơ quan, doanh nghiệp.
 
 
Thiên Lý
TIN LIÊN QUAN