Sony giới thiệu hai mẫu máy tính bảng

12:18, 28/04/2011

Hôm 26 - 4, trong một sự kiện tại Toyoko, Nhật Bản, Sony hé lộ về hai mẫu máy tính bảng chạy hệ điều hành Android 3.0 Honeycomb, đánh dấu sự xuất hiện chính thức của Sony trên thị trường máy tính bảng đang cạnh tranh khốc liệt.

Từ đầu năm nay, giới công nghệ cũng xôn xao về thông tin Sony phát triển máy tính bảng. Thành quả nghiên cứu của Sony chính là mẫu máy tính bảng S1 và S1, với hai kiểu dáng thiết kế hoàn toàn khác biệt.

Sony S1

Đầu tiên, Sony S1 – mẫu máy tính bảng giải trí, được trang bị màn hình cảm ứng 9.4inch, độ phân giải 1280 x 800 pixel. Máy có thiết đặc biệt như một cuốn tạp chí gấp lại, tạo cảm giác thoải mái nếu phải cầm trên tay trong thời gian lâu.

Hiện tại, Sony vẫn chưa tiết lộ nhiều về thông số kỹ thuật của S1. Máy sử dụng bộ xử lý Nvida Tegra 2 SoC và giao diện người dùng “Quick and Smooth” đã được biến đổi với tính năng lướt web nhanh Swift.

Ảnh Sony S1

Theo những hình ảnh chính thức của S1, có thể thấy, trên máy xuất hiện cả camera trước và sau, cũng như tương thích với những thiết bị Play Station, tương tự smartphone Xperia Play.

Trong khi đó, mẫu máy tính bảng S2, nhắm đến phân khúc giải trí và giao tiếp di động, nổi bật với hai màn hình cảm ứng, thân máy có thể gập lại như laptop. Mỗi màn hình cảm ứng của S2 có kích thước 5,5 inch, độ phân giải 1024x480 pixel. S2 cũng sở hữu bộ xử lý, camera tương tự S1.

Ảnh Sony S2

Sony tận dụng lợi thế hai màn hình gấp của S2 để “sắm” cho máy giao diện kiểu mở trang sách, rất độc đáo cho ứng dụng e-book, email. Tất nhiên, bàn phím QWERTY cảm ứng sẽ hiển thị trên một màn hình.

Cả hai mẫu S1 và S2 đều tích hợp các dịch vụ chủ chốt của Sony như dịch vụ nhạc Qriocity, Playstation. Máy hỗ trợ kết nối wi-fi, 3G hoặc 4G. Theo Sony, S1 và S2 sẽ có mặt trên thị trường vào mùa thu năm nay.

(theo TPO)
TIN LIÊN QUAN