Dùng ứng dụng xe hơi Android Auto mà không cần ô tô tương thích

18:57, 19/05/2016

không lâu nữa, ứng dụng Android Auto sẽ có thể được truy cập đầy đủ thông qua màn hình điện thoại của bạn mà không cần một radio tương thích với nền tảng.

Hội nghị các nhà phát triển hàng năm Google I/O 2016 đã mang đến một tin vui cho các lái xe sử dụng thiết bị Android. Đó là không lâu nữa, ứng dụng Android Auto sẽ có thể được truy cập đầy đủ thông qua màn hình điện thoại của bạn mà không cần một radio tương thích với nền tảng. Tất cả những gì bạn cần để sử dụng Android Auto là kết nối thiết bị âm thanh với ô tô thông qua một jack cắm phụ trợ 3.5mm hoặc qua streaming Bluetooth.

Google cũng đồng thời công bố 2 tính năng mới của nền tảng bao gồm tích hợp Waze và kích hoạt giọng nói. Nhưng tin quan trọng hơn là Google đã cho phép các nhà sản xuất xe hơi tuỳ biến Android Auto như một phần mềm dành cho xe hơi với các hỗ trợ dọc đường hay kế hoạch dừng lại tại trung tâm dịch vụ gần nhất… Những nhà sản xuất xe hơi đầu tiên tích hợp ứng dụng Android Auto này là Honda và Hyundai. Tích hợp ở cấp độ này sẽ cho phép các nhà sản xuất xe trao cho tài xế cơ hội trải nghiệm không ngừng Android Auto mà không phải rời khỏi giao diện Auto.

Điều này làm chúng ta nhớ đến trước đó, tính năng Car Mode của Android đã được đưa vào Android 2.3 Gingerbread, cung cấp một giao diện đơn giản được bao bọc bởi các nút lớn để truy cập tới ứng dụng âm nhạc, định vị, chức năng quay số và khả năng thực hiện lệnh bằng giọng nói.

Car mode là điều gì đó mà hầu như mọi người đã quên bởi 2 năm sau, khi Android giới thiệu Android Auto, mang đến ý tưởng ứng dụng Android (Android Apps) trong xe ô tô. Android Auto cho phép bạn thực hiện cuộc gọi, gửi tin nhắn, nghe nhạc và định vị trong khi vẫn giữ cho sự phân tán của bạn ở mức độ nhỏ nhất. Hiện giờ chưa có thời điểm chính xác khi nào Google sẽ cập nhật các tính năng này cho Android Auto song chúng ta có thể hy vọng điều đó sớm xảy ra.

Cẩm Thịnh