Tablet “siêu rẻ” với giá 49 USD sắp ra mắt

11:02, 16/06/2011

Chiếc máy tính bảng (tablet) của Viện công nghệ IIT-Rajasthan Ấn Độ cuối cùng cũng đã lên kế hoạch chuẩn bị cho xuất xưởng với mức giá “siêu rẻ” 49 USD (khoảng 1,1 triệu đồng). Mặc dù, trước đó chưa lâu Viện công nghệ IIT-Rajasthan đã từng ra thông báo sẽ sản xuất chiếc tablet chỉ với giá 35 USD và ngay sau đó đã có nhiều giới chuyên gia phân tích lo ngại rằng chiếc tablet này sẽ không thể trở thành hiện thực.
 
Tuy nhiên, theo IIT-Rajasthan cho biết sẽ có khoảng 10.000 chiếc tablet mang tên Sakshat được chạy hệ điều hành Android chuẩn bị xuất xưởng vào cuối tháng 6 này.

Chiếc tablet Sakshat có giá “siêu rẻ” đầu tiên thế giới sẽ xuất xưởng trong tháng 6 này với giá 49 USD

Cũng theo Viện IIT-Rajasthan cho biết, cấu hình cụ thể của tablet Sakshat sẽ được sở hữu màn hình cảm ứng 7 inch, bộ nhớ RAM 2GB, camera phía trước, ổ cứng hỗ trợ 32 GB, kết nối Wi-Fi và sử dụng cổng giao tiếp USB. 
 
Các đối tượng được chính phủ Ấn Độ nhắm đến là những học sinh, sinh viên và những người cần thiết bị điện tử để học sách e-books và nghiên cứu... thay vì phải sử dụng laptop hoặc PC. Được biết, chính phủ Ấn Độ sẽ trợ giá cho người mua tablet này xuống chỉ còn 25 USD. 
 
 
Nguyễn Hoàng
TIN LIÊN QUAN