Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội bổ nhiệm Hiệu trưởng,nhiệm kỳ 2022 - 2026

09:04, 13/02/2023

Tiến sĩ Kiều Xuân Thực, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội được bổ nhiệm làm Hiệu trưởng, nhiệm kỳ 2022 - 2026.

Ngày 10/2, Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội đã tổ chức Lễ công bố Quyết định của Bộ trưởng Bộ Công thương công nhận Hiệu trưởng Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội (HaUI), nhiệm kỳ 2022 - 2026.

TS Kiều Xuân Thực nguyên Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội chính thức giữ chức Hiệu trưởng HaUI nhiệm kỳ 2022 - 2026, thay cho NGND.PGS.TS Trần Đức Quý nghỉ hưu theo chế độ.

Thay mặt lãnh đạo Bộ Công Thương, phát biểu tại Lễ trao quyết định bổ nhiệm, Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân đã đánh giá cao những thành tích xuất sắc và tri ân những đóng góp tích cực của Nhà trường cho sự nghiệp đào tạo, phát triển nguồn nhân lực ngành Công Thương nói riêng và cả nước nói chung, trong đó có vai trò đặc biệt quan trọng của NGND.PGS.TS Trần Đức Quý.

Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân trao quyết định bổ nhiệm Hiệu trưởng HaUI cho TS. Kiều Xuân Thực. Ảnh Báo Công Thương

Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân cho biết, với mong muốn Nhà trường có thể tiếp tục phát huy những thành công đó trong thời gian tới, hoàn thành sứ mệnh đào tạo nhân lực trình độ cao cho Ngành và cho đất nước, Bộ Công Thương đặc biệt quan tâm và rất thận trọng trong việc bố trí cán bộ lãnh đạo của trường đặc biệt là các cán bộ được quy hoạch từ nguồn nhân sự tại chỗ.

Là cán bộ trẻ, TS Kiều Xuân Thực đã được đào tạo chính quy ở trong và ngoài nước, có 14 năm gắn bó và cống hiến cho công tác giảng dạy và quản lý ở các vị trí chủ chốt như: Phó Trưởng khoa Điện tử, Trưởng phòng Đào tạo; Phó Hiệu trưởng. TS Kiều Xuân Thực đã có những đóng góp đáng kể cho sự nghiệp xây dựng, phát triển của nhà trường, đặc biệt trong bước chuyển mình của HaUI thời gian qua. Tân Hiệu trưởng cũng đã nhận được sự ủng hộ, tín nhiệm của tập thể lãnh đạo, tập thể cán bộ chủ chốt của nhà trường và được Lãnh đạo Bộ Công Thương tin tưởng bổ nhiệm chức vụ Hiệu trưởng HaUI nhiệm kỳ 2022 - 2026.

TS Kiều Xuân Thực đã có những đóng góp đáng ghi nhận cho sự nghiệp xây dựng, phát triển của nhà trường, đặc biệt trong bước chuyển mình của Trường thời gian qua. Tân Hiệu trưởng cũng đã nhận được sự ủng hộ, tín nhiệm của tập thể lãnh đạo, tập thể cán bộ chủ chốt, viên chức, người lao động và sinh viên nhà trường và được Lãnh đạo Bộ Công Thương tin tưởng bổ nhiệm chức vụ Hiệu trưởng Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội nhiệm kỳ 2022 - 2026.

Ban lãnh đạo Hội đồng trường tặng hoa NGND.PGS.TS Trần Đức Quý. Ảnh Báo Công Thương

Phát biểu tại buổi lễ, TS. Kiều Xuân thực đã bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc đối tới Ban Cán sự Đảng, Lãnh đạo Bộ Công Thương, Đảng ủy Khối các Trường đại học, cao đẳng Hà Nội; Công đoàn Công Thương Việt Nam; Đảng ủy, Hội đồng trường, cán bộ chủ chốt, viên chức, người lao động Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội đã tín nhiệm và giao nhiệm vụ cho TS. Kiều Xuân Thực giữ trọng trách Hiệu trưởng nhà trường nhiệm kỳ 2022-2026.

Đồng thời Tân Hiệu trưởng cũng đã đề nghị toàn thể cán bộ, giảng viên, sinh viên nhà trường cùng tập trung trí lực để xây dựng và phát triển HaUI theo quy hoạch tổng thể đã được phê duyệt; triển khai chắc chắn, hiệu quả lộ trình chuyển đổi mô hình quản trị đại học theo hướng phát triển đại học thông minh; tăng cường nhân lực có chất lượng cao, đẩy mạnh hợp tác quốc tế; xây dựng cơ sở vật chất, trang thiết bị, cơ sở hạ tầng, ứng dụng công nghệ thông tin nhằm phục vụ tốt hơn nhu cầu dạy học và nghiên cứu khoa học của cán bộ, giảng viên, sinh viên và công tác quản lý của Trường...

Bảo Ngọc (T/h)