Bổ nhiệm PGS.TS Nguyễn Hữu Hiếu làm Hiệu trưởng Trường đại học Bách khoa, Đại học Đà Nẵng

09:52, 04/01/2023

Ngày 3/1, Trường Đại học Bách Khoa (thành viên Đại học Đà Nẵng) đã tổ chức lễ công bố và trao quyết định công nhận Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Hữu Hiếu - Hiệu trưởng nhà trường nhiệm kỳ 2020-2025.

Tại buổi lễ, PGS.TS Nguyễn Ngọc Vũ, Giám đốc ĐH Đà Nẵng, gửi lời chúc mừng đến ông Hiếu trong cương vị mới, đồng thời bày tỏ mong muốn tân Hiệu trưởng sẽ dành nhiều tâm huyết, nỗ lực cống hiến trong sự phát triển của Trường ĐH Bách khoa-ĐH Đà Nẵng trong tương lai.

Tân Hiệu trưởng Trường ĐH Bách khoa-ĐH Đà Nẵng 41 tuổi  - ảnh 2

PGS.TS Nguyễn Ngọc Vũ, Giám đốc ĐH Đà Nẵng, phát biểu tại buổi lễ.

“Lãnh đạo ĐH Đà Nẵng đặt niềm tin và kỳ vọng vào tân Hiệu trưởng PGS.TS Nguyễn Hữu Hiếu tiếp tục năng động hơn nữa, sáng tạo hơn nữa; kết hợp giữa kinh nghiệm và sức trẻ để lãnh đạo Trường ĐH Bách khoa-ĐH Đà Nẵng phát triển vượt bậc trong thời gian tới, góp phần quan trọng vào sự phát triển chung của ĐH Đà Nẵng”, ông Vũ nhấn mạnh.

PGS.TS Nguyễn Hữu Hiếu là cựu sinh viên Trường đại học Bách khoa, Đại học Đà Nẵng, tốt nghiệp kỹ sư năm 2004, thạc sĩ năm 2005 và năm 2008 ông tốt nghiệp tiến sĩ chuyên ngành kỹ thuật điện tại Cộng hòa Pháp. Ông được bổ nhiệm Phó Giáo sư năm 2018.

Trước khi được công nhận Hiệu trưởng Trường đại học Bách khoa, ông từng kinh qua các nhiệm vụ: giảng viên khoa Điện; Phó Trưởng Khoa; Trưởng Khoa Điện; Phó Hiệu trưởng nhiệm kỳ 2017-2022.

Phát biểu nhận nhiệm vụ mới, PGS.TS Nguyễn Hữu Hiếu cam kết, với nhiệm vụ mới được giao, tôi sẽ cùng với các đồng chí trong Đảng ủy, Hội đồng trường và tập thể lãnh đạo nhà trường nhận diện những khó khăn thách thức chính trong từng giai đoạn để tập trung nguồn lực nhằm hiện thực hóa khát vọng được nêu trong tầm nhìn của nhà trường: đến năm 2035, Trường đại học Bách khoa, Đại học Đà Nẵng là trường đại học nghiên cứu được cộng đồng quốc tế ghi nhận, chủ động hợp tác toàn cầu trong giải quyết các thách thức kinh tế-xã hội trong nước và thế giới.

 

PGS.TS. Nguyễn Hữu Hiếu được bổ nhiệm làm Hiệu trưởng Trường Đại học Bách Khoa Đà Nẵng - Ảnh 1.

Bổ nhiệm PGS.TS Nguyễn Hữu Hiếu làm Trường đại học Bách khoa, Đại học Đà Nẵng.

 

Ông đưa ra trọng tâm của kế hoạch hành động là nâng cao chất lượng đào tạo của nhà trường. Theo đó, hệ thống quản trị của trường phải đổi mới để các bộ phận phối hợp hoạt động nhịp nhàng, hiệu quả, phát huy hết tiềm năng và công suất; cơ sở vật chất phải được bố trí tối ưu để đáp ứng được các yêu cầu tối thiểu về giảng dạy, nghiên cứu và học tập của giảng viên, sinh viên; chất lượng đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý của nhà trường ngày càng được nâng cao về chuyên môn (giảng dạy và nghiên cứu khoa học) và nghiệp vụ để đáp ứng các đòi hỏi của nhiệm vụ đổi mới; cuộc sống và môi trường sư phạm phải được cải thiện để giảng viên yên tâm công tác, cống hiến hết sức mình vì sự phát triển của nhà trường.

Trường đại học Bách khoa, Đại học Đà Nẵng được thành lập năm 1975, là đại học kỹ thuật đầu tiên của miền trung-Tây Nguyên. Nhà trường đào tạo 34 chuyên ngành đại học - bậc cử nhân, 38 chuyên ngành đào tạo chuyên sâu đặc thù - bậc kỹ sư, kiến trúc sư, 17 chuyên ngành cao học và 16 chuyên ngành tiến sĩ với số sinh viên, học viên cao học và nghiên cứu sinh là khoảng hơn 15.000 sinh viên. Trường hợp tác với hơn 35 đại học, trung tâm nghiên cứu khoa học và tổ chức giáo dục của 18 quốc gia.

Bảo Trân (T/h)