Tạo ảnh nền dạng bản đồ cho màn hình desktop

11:10, 12/01/2013

Bạn đã quá nhàm chán với việc sử dụng các tấm hình nền trên máy tính?. Nếu vậy, hãy tạo ra một cái gì đó mới mẻ và độc đáo cho màn hình desktop với hình nền bản đồ tùy chỉnh tạo ra từ dịch vụ Map –> Image bằng cách truy cập vào địa chỉ http://maps.stamen.com/m2i


Trong lần đầu tiên truy cập vào trang web, nó sẽ hiển thị vị trí mặc định là San Francisco (nơi ở của các nhà phát triển dịch vụ). Để bắt đầu bạn chỉ cần nhập vị trí hiện tại của bạn vào ô tìm kiếm ở góc trên bên trái và nhấp vào nút Go để xác nhận.


Vị trí mà bạn lựa chọn sẽ xuất hiện trong một định dạng cơ bản với màu đen và trắng như hình minh họa dưới đây.


Bạn có thể tùy chỉnh hình nền mới tạo bằng cách sử dụng các nút Zoom In / Zoom Out, lựa chọn kiểu bản đồ trong mục Choose Map Style, và các tính năng Custom Size Image để thiết lập kích thước cho tập tin ảnh. Các tùy chọn này nằm ở trên cùng của cửa sổ. Lưu ý, một số tùy chọn trong mục Choose Map Style sẽ không có sẵn cho một số địa điểm trên thế giới. Bạn cũng có thể lấy hình ảnh bản đồ bằng chuột và di chuyển nó xung quanh khu vực cần lấy.


Sau khi đã thiết lập xong các tùy chọn cần thiết, bạn nhấn nút Make ở góc trên bên phải để xác nhận và bắt đầu tạo tập tin ảnh chứa bản đồ vừa chọn.


Sau khi quá trình tạo ảnh hoàn tất, bạn sẽ thấy một liên kết thường trực tới hình nền chứa bản đồ mà bạn vừa tạo. Bạn cũng có thể tải tập tin ảnh chứa bản đồ này về máy tính để dùng làm ảnh nền trang trí cho màn hình desktop.

Võ Xuân Vỹ

TIN LIÊN QUAN