Tạo khung ảnh chỉ trong nháy mắt

16:43, 27/10/2005

XHTTWebsite: Về cơ bản, AB là một công cụ độc đáo, cho phép bạn tăng thêm hấp dẫn cho các bức ảnh của mình bằng những kiểu khung viền cực kỳ ấn tượng. Chỉ cần thực hiện đôi ba cú nhấp chuột thần tốc là mọi thứ sẽ xong ngay. Kết quả xử lý có thể được lưu thành những tập tin .BMP, .JPG hoặc .TIFF. Với trên 200 kiểu khung viền được cung cấp tại Web site của chính hãng, AB chắc chắn sẽ đem lại một diện mạo mới cho bộ sưu tập ảnh của bạn.

Ngay sau khi hoàn tất quá trình cài đặt và kích hoạt, giao diện tương tác mang phong cách 3D tuyệt đẹp của chương trình sẽ xuất hiện. Để thiết kế nhanh một khung viền xinh xắn cho bức ảnh, bạn hãy nhấn nút Open Image, xác định tên và đường dẫn của một tập tin ảnh mong muốn, chọn Open, nhấn nút Choose Border, nhấp đúp chuột vào một kiểu khung viền yêu thích được liệt kê trong vùng Types of borders (nhấn nút Download more borders nếu muốn tải thêm về máy tính những kiểu khung viền mới được cung cấp miễn phí tại Web site của AB), nhấn nút Border Color rồi chọn mục Use original colors (nếu muốn giữ nguyên màu gốc của khung viền), Use your own color… (nếu muốn chọn một màu đường viền mới theo sở thích của bạn) hoặc Use grayscale border (nếu muốn sử dụng khung viền ở chế độ đen trắng), nhấn nút Save Image, xác định tên và đường dẫn lưu trữ cho tập tin ảnh mới (có thêm khung viền) rồi chọn Save để hoàn tất. Hãy nhấn nút Print Image nếu như bạn muốn in ngay ra giấy bức ảnh vừa được xử lý thành công.

Với dung lượng chỉ 2,02 MB, tương thích trên các hệ điều hành Windows như 9x/Me/NT/2000/XP, phiên bản chia sẻ (shareware) của AB được cung cấp tại địa chỉ http://artborders.serenesoft.com/setup_ab_en.exe.

UMARK LITE 1.0 (UML) –

UML là một ứng dụng .NET giúp bạn dễ dàng đóng dấu nước dưới dạng một đoạn text hoặc logo lên trên một hoặc nhiều bức ảnh số cùng lúc (tối đa là 50 ảnh) nhằm bảo vệ bản quyền của chúng trước khi chia sẻ với người khác trên Internet. Không giống như hầu hết những sản phẩm cùng loại, chương trình có tốc độ xử lý rất nhanh, hỗ trợ chế độ gõ dấu tiếng Việt và cho phép tuỳ biến màu sắc, font chữ và vị trí đóng con dấu nước.

Ngay sau khi hoàn tất quá trình cài đặt và kích hoạt, giao diện tương tác của chương trình sẽ xuất hiện. Để tiến hành đóng dấu nước cho một bức ảnh cá nhân, trước tiên, bạn hãy đánh dấu kiểm trước một hoặc cả hai loại con dấu nước của UML được liệt kê trong vùng What would you like to add as a watermark? bao gồm con dấu nước dạng chữ (mục Text) và con dấu nước dạng logo (mục Logo), (nếu chọn cả loại con dấu nước là logo, thì trước khi xác định bức ảnh cá nhân, bạn hãy nhấn nút Browse để xác định tên và đường dẫn của logo này trên máy tính rồi chọn Open để tiếp tục), nhập vào nội dung của con dấu nước dạng chữ trong mục Watermark text (có thể gõ dấu tiếng Việt), lựa chọn font chữ, màu sắc và định dạng và nhấn nút Click to change để xác định vị trí đóng dấu nước cho bức ảnh, nhấn nút Select images to apply watermark, chọn Add Images, xác định tên và đường dẫn của tất cả những bức ảnh mà bạn cần đóng dấu nước, chọn Open, nhấn nút Browse để xác định tên và đường dẫn của thư mục được dùng để lưu trữ tất cả những bức ảnh sắp được đóng dấu nước, chọn OK, nhấn nút Start rồi chọn OK để hoàn tất.

Với dung lượng siêu gọn nhẹ và rất lý tưởng cho việc download (chỉ 254 KB), tương thích trên các hệ điều hành Windows như 98/Me/2000/XP (máy tính của bạn đã được cài đặt gói .NET Framework 1.1, có thể tải về từ địa chỉ http://download.microsoft.com/download/a/a/c/aac39226-8825-44ce-90e3-bf8203e74006/dotnetfx.exe), phiên bản miễn phí (freeware) của UML được cung cấp tại địa chỉ http://www.uconomix.com/umark/download/uMarkLiteSetup.zip.


Lê Nguyễn Bảo Nguyên
TIN LIÊN QUAN