"Táo khuyết" trở thành công ty Mỹ đầu tiên có giá thị vượt mốc 1,5 nghìn tỷ USD

18:07, 13/06/2020

Vào hôm thứ tư vừa qua, Apple đã trở thành công ty giao dịch công khai đầu tiên của Mỹ đạt mức vốn hóa thị trường 1,5 nghìn tỷ USD.

Định giá của “gã khổng lồ” công nghệ Cupertino đã vượt qua ngưỡng 1,53 nghìn tỷ USD trong phiên giao dịch cuối ngày 10/06. Cổ phiếu của Apple đóng cửa ở mức 352,84 USD, tăng 2% trong ngày. Mức vốn hóa thị trường là giá cổ phiếu nhân với số lượng cổ phiếu đang lưu hành. Ước tính, ở thời điểm hiện tại, Apple có khoảng 4,3 tỷ cổ phiếu đang lưu hành.

Apple trở thành công ty Mỹ đầu tiên có giá thị vượt mốc 1,5 nghìn tỷ USD - 1

Giá cổ phiếu của Apple bất ngờ tăng vọt.

Trước đó, vào tháng 8/2018, Apple cũng là công ty đầu tiên của Mỹ trong lịch sử đạt được mức định giá thị trường vượt qua 1.000 tỷ USD. 

Thực tế, lượng cổ phiếu của công ty liên tục sụt giảm trong vài năm qua do các chương trình mua lại cổ phiếu tích cực. Tuy nhiên, số lượng cổ phiếu này vẫn thể hiện được giá trị của mình, được phản ánh trong tổng giá trị vốn hóa thị trường.

Apple trở thành công ty Mỹ đầu tiên có giá thị vượt mốc 1,5 nghìn tỷ USD - 2

CEO Tim Cook của Apple

Tất cả những điều này xảy ra trong bối cảnh kinh tế toàn cầu gặp phải vô số khó khăn do có nhiều quốc gia phải đối mặt với tình trạng dịch COVID- 19. Mặc dù giá cổ phiếu của Apple đã liên tục sụt giảm hồi đầu năm nhưng niềm tin vào khả năng phục hồi của công ty cuối cùng đã khiến cho giá ​​cổ phiếu AAPL lấy lại vị thế của mình.

Theo một số dự đoán của các nhà phân tích, Apple đang trên lộ trình thuận lợi để trở thành công ty đầu tiên của Mỹ đạt được cột mốc giá trị vốn hóa 2.000 tỷ USD trong vòng vài năm tới. Dòng iPhone 12 5G sắp tới của hãng được kỳ vọng sẽ giúp hãng này nhanh chóng đạt được mục tiêu sớm nhất có thể.

Minh Anh