Tạo mật khẩu dùng một lần cho thiết bị di động

15:27, 10/09/2010

Mật khẩu dùng một lần (one-time password - OTP) là một mật khẩu chỉ có giá trị trong một phiên đăng nhập hay một giao dịch cụ thể ở vào một thời điểm. Giả sử nếu bạn bị lộ mật khẩu thì người có được mật khẩu đó cũng không thể dùng được vì mật khẩu này đã hết giá trị sử dụng, do đó tính bảo mật rất cao. XHTT xin giới thiệu tới bạn đọc một số phương pháp tạo mật khẩu dùng một lần cho điện thoại di động hiện đang phổ biến trên thế giới. Với công cụ này, bạn sẽ tha hồ mua sắm trực tuyến hay truy nhập tài khoản từ điện thoại di động mà không phải lo lắng về tính an toàn và bảo mật.

VeriSign Identity Protection (VIP) Access For Mobile
 
Một trong những hãng cung cấp OTP lớn nhất thế giới hiện nay là Verisign. Verisign cung cấp phần mềm tạo OTP cho một loạt các thiết bị di động khác nhau, bao gồm: iPhone, Android, Windows Mobile, Blackberry và một số hãng khác.

Để sử dụng rất đơn giản bạn chỉ cần gõ URL: m.verisign.com trên trình duyệt web của điện thoại, sau đó lựa chọn loại điện thoại rồi tải phần mềm phù hợp về và chạy chương trình tạo mật khẩu. Trong lần chạy đầu tiên một chữ ký duy nhất được tạo ra và được đăng ký với máy chủ của VeriSign. Thiết bị của bạn được cấp một ID duy nhất mà sau đó bạn sử dụng nó để đăng ký khi đăng nhập vào trang web ngoài của Verisign.

Sau đó bất cứ khi nào bạn mở chương trình nó sẽ hiển thị cho bạn mật khẩu hiện tại để sử dụng trong quá trình nhận thực.

RSA SecureID
 

Giống như ứng dụng của VeriSign, ứng dụng SecureID của RSA được cung cấp miễn phí cho iPhone, Blackberry, Windows Mobile và một số nền tảng khác. Tuy nhiên, SecureID lại không hỗ trợ nền tảng Android.

ArcotOTP
 

ArcotOTP là một ứng dụng tạo mật khẩu dùng một lần khác. Mặc dù được ít người biết đến hơn hai ứng dụng trên do ArcotOTP là một công nghệ độc quyền, khi bạn sử dụng phần mềm này bạn sẽ bị ràng buộc vào một giải pháp ArcotOTP.

SafeNet MobilePASS
MobilePASS của SafeNet cung cấp một giải pháp nhận thực và bảo mật toàn diện, giúp tạo OTP, cho phép bảo mật truy nhập từ xa tới các ứng dụng web và doanh nghiệp. MobilePASS hỗ trợ nhiều nền tảng khác nhau như iPhone, Blackberry, Windows Mobile và SMS.

Để sử dụng ứng dụng này, bạn chỉ cần vào trang web của SafeNe, lựa chọn phần mềm phù hợp cho điện thoại của mình, sau đó tải về và cài vào máy. 

Thanh Huyền

TIN LIÊN QUAN