Tạp chí Tài nguyên và Môi trường khởi công xây dựng nhà tình nghĩa ở Sơn La

10:24, 03/06/2024

Ngày 01/06/2024, Tạp chí Tài nguyên và Môi trường cùng với sự đồng hành, tài trợ của Công ty Cổ phần Him Lam đã tổ chức Lễ khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại bản Tự Nhiên, xã Đông Sang, huyện Mộc Châu (Sơn La).

Xã Đông Sang là một xã miền núi của huyện Mộc Châu, trên địa bàn xã chủ yếu là đồng bào dân tộc Mông, dân tộc Thái sinh sống. Điều kiện kinh tế của bà con nhân dân còn gặp rất nhiều khó khăn. Đến thời điểm hiện tại, lãnh đạo UBND xã Đông Sang cho biết, xã Đông Sang vẫn còn tới 59 hộ nghèo, chiếm 4,6%. Nơi đây chủ yếu là phát triển nông nghiệp, trên địa bàn mới chỉ có bản Áng phát triển du lịch cộng đồng, còn lại chủ yếu nhân dân sản xuất nông nghiệp là chính.

Hiện nay, đời sống nhân dân tuy đã có những sự phát triển nhưng vẫn còn rất nhiều khó khăn. Đặc biệt là hộ gia đình chị Đinh Thị Duyên (sinh năm 1988) là một hoàn cảnh đáng thương khi một mình nuôi 3 người con, sống trong căn nhà lụp xụp, ẩm thấp… trên đất của ông bà ngoại để lại. Vì chị Duyên không có công việc ổn định, mọi chi chí trang trải cuộc sống gia đình, học hành của con cái, ốm đau... của nhà bốn mẹ con chỉ trông chờ vào những đồng tiền công mà chị Duyên đi làm thuê ngày có ngày không.

Thương mẹ vất vả lo từng bữa ăn hàng ngày, người con lớn của chị xin bằng được mẹ cho nghỉ học phụ giúp gia đình, người con thứ hai 5 tuổi của chị gặp vấn đề sức khoẻ nhưng chưa có điều kiện chạy chữa dứt điểm, trong khi đó cháu bé thứ ba mới chỉ 36 tháng tuổi.

Tạp chí Tài nguyên và Môi trường tổ chức khởi công xây dựng nhà tình nghĩa tại Sơn La

Hộ gia đình chị Đinh Thị Duyên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn cần được hỗ trợ.

Với những chương trình thường niên như: Ký ức màu xanh, Chùa xanh, Trường xanh, Xuân ấm mầm xanh, trao tặng nhiều phần quà ý nghĩa tri ân các gia đình chính sách, trao tặng học bổng cho các em học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn,… Tạp chí Tài nguyên và Môi trường phối hợp với các nhà tài trợ, doanh nghiệp đồng hành, Tạp chí Tài nguyên và môi trường luôn mong muốn góp phần nhỏ bé của mình vào công tác an sinh xã hội, chung tay giúp đỡ những gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Vì vậy, khi được biết hoàn cảnh gia đình chị Đinh Thị Duyên, Tạp chí Tài nguyên và Môi trường đã trực tiếp lên khảo sát và quyết định kết nối, đồng hành cùng Công ty Cổ phần Him Lam hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa cho gia đình đặc biệt khó khăn này.

Tại Lễ khởi công xây dựng, Tiến sĩ Đào Xuân Hưng, Tổng Biên tập Tạp chí Tài nguyên và Môi trường, Trưởng Ban tổ chức xúc động chia sẻ: Có thể thấy, Việt Nam thực sự là một trong những nền kinh tế có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất Đông Nam Á, đất nước phát triển, thay da đổi thịt hàng ngày. Thế nhưng đâu đó vẫn còn những hoàn cảnh khó khăn, thậm chí đặc biệt khó khăn cần sự quan tâm, giúp đỡ, “lá lành đùm lá rách” của những tấm lòng hảo tâm trong xã hội.

Tiến sĩ Đào Xuân Hưng, Tổng Biên tập Tạp chí Tài nguyên và Môi trường, Trưởng ban tổ chức phát biểu khai mạc chương trình.

“Là cơ quan lý luận khoa học của Bộ Tài nguyên và Môi trường, chúng tôi ngoài nhiệm vụ tuyên truyền về chính sách của ngành Tài nguyên và Môi trường đến với người dân, Tạp chí Tài nguyên và Môi trường còn rất mong muốn kêu gọi sự đồng hành của các đơn vị, doanh nghiệp để thực hiện các chính sách an sinh xã hội, góp phần vào việc chia sẻ, ủng hộ cùng các cấp, các ngành xây dựng các ngôi nhà tình nghĩa, các chương trình từ thiện”, Tiến sĩ Đào Xuân Hưng cho biết.

Ngoài việc chung tay hỗ trợ được những hoàn cảnh khó khăn, Tổng Biên tập Tạp chí Tài nguyên và Môi trường cũng mong muốn những chương trình từ thiện đến đúng với những địa chỉ thực sự cần giúp đỡ, đồng thời sẽ truyền thông được những tấm lòng của những người hảo tâm, doanh nghiệp – những tấm lòng nhân ái luôn cùng với xã hội, nhà nước quan tâm, chia sẻ với người dân còn khó khăn.

Tại chương trình, Tiến sĩ Đào Xuân Hưng cũng thay mặt Tạp chí ghi nhận những tấm lòng, sự tham gia của những doanh nghiệp, đặc biệt là Công ty Cổ phần Him Lam đã đồng hành cùng các chương trình thường niên, truyền thống giúp đỡ những hoàn cảnh còn khó khăn mà Tạp chí tổ chức. Ông cũng bày tỏ niềm vui khi tận mắt thấy cơ sở hạ tầng của xã Đông Sang rất phát triển và có rất nhiều cơ hội thay da đổi thịt dù vẫn là một xã miền núi còn gặp nhiều khó khăn.

Trong sự kiện vô cùng ý nghĩa này, ông Nguyễn Huy Thiêm, Giám đốc Truyền thông Công ty Cổ phần Him Lam cũng chia sẻ: Công ty cổ phần Him Lam đã đồng hành cùng Tạp chí Tài nguyên và Môi trường nhiều năm với nhiều chương trình khác nhau.

Giám đốc Truyền thông Công ty Cổ phần Him Lam cũng bày tỏ lòng cảm ơn đến Tạp chí Tài nguyên và môi trường: “Đâu đó trong xã hội phát triển ngày nay cũng vẫn còn những gia đình còn rất khó khăn. Chúng tôi hiểu rằng những chương trình phúc lợi xã hội như thế này rất nhiều những doanh nghiệp muốn tham gia, qua sự kết nối của Tạp chí, được lựa chọn, đồng hành cùng những chương trình nhân ái mà Tạp chí Tài nguyên và Môi trường tổ chức là một vinh dự của doanh nghiệp chúng tôi”.

Ông Nguyễn Huy Thiêm, Giám đốc Truyền thông Công ty Cổ phần Him Lam chia sẻ.

Ông cũng cho biết rất cảm thông và hiểu công việc chuyên môn của Tạp chí Tài nguyên và Môi trường đã rất nhiều, tuy vậy lãnh đạo tạp chí vẫn dành thời gian, tâm huyết làm được rất nhiều việc ý nghĩa. “Chúng tôi biết đây chỉ là một chương trình trong một chương trình lớn thường niên của Tạp chí, vì vậy chúng tôi thấy các chương trình của Tạp chí thực sự rất đáng quý và đáng trân trọng”, ông Nguyễn Huy Thiêm nhấn mạnh.

Bày tỏ niềm vui khi thấy Trụ sở của UBND xã Đông Sang bây giờ đã khang trang hơn rất nhiều, thế nhưng ông Thiêm hiểu được đời sống bà con cũng còn rất nhiều khó khăn. Ông nói: Chúng tôi biết rằng đối với địa phương còn rất nhiều khó khăn, sự đóng góp của chúng tôi không đáng kể so với những nỗ lực của địa phương. Chúng tôi rất mong các anh, chị tiếp tục hỗ trợ bà con khó khăn và đặc biệt là công trình lần này thi công xây dựng nhà tình nghĩa cho hộ chị Đinh Thị Duyên, mong muốn các anh, chị hỗ trợ giám sát để hoàn thành đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng.

Với những đóng góp của Công ty Cổ phần Him Lam và cả những mong muốn được đóng góp công sức cá nhân nhỏ bé của mình, ông Thiêm cũng bày tỏ mong muốn thông qua các chương trình như thế này hỗ trợ, giúp đỡ địa phương, “Tất cả vì mục tiêu xây dựng Tổ quốc ấm no, tốt đẹp, hạnh phúc hơn” ông xúc động bày tỏ.

Đại diện lãnh đạo xã Đông Sang, ông Nguyễn Văn Quân, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND xã cảm ơn sự đồng hành, giúp đỡ của Tạp chí Tài nguyên và Môi trường, Công ty Cổ phần Him Lam đã góp phần giúp đỡ cho địa phương xây dựng được nhà tình nghĩa cho hộ bà Đinh Thị Duyên tại bản Tự Nhiên, xã Đông Sang (huyện Mộc Châu) - đây là một sự đóng góp rất quý báu mà những người làm lãnh đạo xã Đông Sang sẽ luôn ghi nhận tấm lòng của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp.

Ông Nguyễn Văn Quân, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND xã Đông Sang phát biểu tại chương trình.

Trong thời gian tới, Chủ tịch UBND xã Đông Sang rất mong được các đơn vị tiếp tục đồng hành, hỗ trợ cho địa phương để làm tốt công tác xóa đói, giảm nghèo cũng như giúp cho xã Đông Sang ngày càng phát triển.

Việc trao tặng nhà tình nghĩa cho một hộ hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn xã là việc làm vô cùng ý nghĩa, thiết thực đối với người dân, cũng là nguồn động viên sâu sắc đối với các ban ngành, đoàn thể, lãnh đạo các bản, tiểu khu trên địa bàn xã.

Qua chương trình, với sự lan tỏa và tấm lòng nhân ái của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trao tặng, lãnh đạo UBND xã cho biết sẽ tiếp tục tuyên truyền, vận động tới bà con nhân dân, tiếp tục phát triển kinh tế nhằm xóa đói giảm nghèo.

Ban Tổ chức động thổ xây nhà tình nghĩa tặng hộ gia đình chị Đinh Thị Duyên tại bản Tự Nhiên, xã Đông Sang, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La.

Những hình ảnh Lễ khởi công xây dựng nhà tình nghĩa tại xã Đông Sang:

Tạp chí Tài nguyên và Môi trường, Công ty Cổ phần Him Lam trao tặng 100 triệu đồng, hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa cho gia đình chị Đinh Thị Duyên.

Theo www.tainguyenvamoitruong.vn

https://tainguyenvamoitruong.vn/tap-chi-tai-nguyen-va-moi-truong-to-chuc-khoi-cong-xay-dung-nha-tinh-nghia-tai-son-la-cid114972.html