14 tính năng mới, nổi bật nhất trên Apple iPhone 6

08:17, 12/09/2014

Trước khi iPhone 6 ra mắt, Apple đã khiến giới công nghệ tốn không ít giấy mực về những thông tin rò rỉ của sản phẩm. Ngày 10/9/2014, Apple đã giới thiệu phiên bản iPhone 6. Để có một cái nhìn toàn diện hơn về chiếc điện thoại mới này của Apple, bài viết sau sẽ giới thiệu tất cả các tính năng mà thiết bị này cung cấp.

1. Thiết kế mới

Với chiều dày chỉ 6,9mm, iPhone 6 được đánh giá là một trong những chiếc smartphone mỏng nhất hiện nay. Máy vẫn giữ nguyên kiểu thiết kế vỏ nhôm nhôm nguyên khối với ba tông màu quen thuộc giống iPhone 5s gồm đen xám, trắng bạc và trắng vàng.

Tuy nhiên, các góc của máy được bo tròn và liền mạch với khung tròn, tương tự như kiểu thiết kế của dòng sản phẩm Nokia Lumia

Camera mặt sau của máy có ống kính lồi lên khỏi mặt lưng với đèn flash kép được thiết kế gọn hơn so với iPhone 5s.

2. Màn hình lớn hơn

Có thể nói, kích thước 4,7 inch trên iPhone 6 hiện nay không phải lớn nhưng là một sự nâng cấp ấn tượng của Apple so với phiên bản tiền nhiệm iPhone 5s (4 inch). Do Apple muốn thiết bị của mình vẫn có thiết kế nhỏ gọn, giúp người dùng dễ cầm và thao tác bằng một tay tốt hơn so với những thiết bị có kích thước lớn cỡ 5 inch hoặc hơn.

3. Chipset A8 nhanh hơn


iPhone 6 được Apple trang bị vi xử lý Apple A8 với công nghệ điện toán 64 bit. Đây là thế hệ chip tiếp theo của chip A7. Theo hãng vi xử lý mới đem lại hiệu suất hoạt động nhanh hơn iPhone đầu tiên 50 lần và 84 lần về xử lý đồ họa.

4. Cảm biến iSight mới

iPhone 6 vẫn giữ sử dụng camera độ phân giải 8 megapixel như trên iPhone 5s, nhưng Apple cho biết họ sử dụng cảm biến iSight thế hệ mới, đi kèm nâng cấp phần mềm cũng như hỗ trợ khả năng điều khiển thủ công phong phú hơn, hứa hẹn sẽ tăng chất lượng hình ảnh.

5. Pixels Focus

Camera của iPhone 6 cũng được tích hợp một công nghệ mới gọi là Focus Pixels, công nghệ này giúp lấy nét và chụp ảnh nhanh hơn so với trước đây. Đây là công nghệ được “vay mượn” từ các máy ảnh DSLR.

6. Chất lượng quay video tốt hơn

Cảm biến iSight thế hệ mới và khả năng xử lý ảnh trên camera của iPhone 6 cho phép người dùng quay video ở độ phân giải với tốc độ 60 fps (khung hình/giây) hoặc video chuyển động chậm có thể quay ở tốc độ 120 fps và 240 fps, cao gấp đôi so với iPhone 5s. Ngoài ra tính năng tự động lấy nét cũng sẽ liên tục được thực hiện trong khi bạn quay video.

7.  FaceTime HD

Camera mặt trước FaceTime HD trên iPhone 6 cũng đã được Apple nâng cấp với một cảm biến hoàn toàn mới và lớn hơn với độ mở ống kính f/2.2, cho phép thu sáng nhiều hơn 80% so với phiên bản iPhone trước đó. iPhone 6 cũng đã được cải thiện chức năng nhận diện khuôn mặt để chụp ảnh selfies và selfies nhóm.

Ngoài ra, còn có một chế độ chụp selfie riêng gọi là Burst selfie, cho phép iPhone 6 có thể chụp tối đa lên đến 10 ảnh mỗi giây. Sau đó, bạn có thể chọn một trong những bức ảnh tốt nhất mà mình muốn. Camera của máy cũng sử dụng cảm biến mới để tự động chụp một bức ảnh HDR đơn khi tới thời điểm tốt nhất.

8. Hỗ trợ VoLTE

iPhone 6 đã hỗ trợ tính năng gọi thoại qua mạng 4G LTE. Đây là tính năng gọi đàm thoại bằng âm thanh trên mạng băng thông rộng, giúp cho giọng nói có âm thanh sắc nét và rõ ràng. Tuy nhiên, VoLTE cho iPhone 6 chỉ được hỗ trợ bởi một số nhà mạng hàng đầu thế giới mà thôi.

9. 4G LTE nhanh hơn và hỗ trợ nhiều băng tần

iPhone 6 có thể tải về với tốc độ lên tới 150 Mbps, nếu nhà mạng mà bạn sử dụng hỗ trợ. Máy cũng hỗ trợ các băng tần LTE hơn bất kỳ thiết bị nào khác, điều đó giúp cho iPhone 6 có khả năng tương thích tốt hơn với bất kỳ nhà cung cấp mạng 4G nào trên toàn thế giới.

10. Wi-Fi nhanh hơn

Theo Apple, phiên bản iPhone 6 có tốc độ download trên mạng Wi-Fi tối đa lên tới 1Gbps, miễn là mạng Internet bạn sử dụng đáp ứng tốc độ đó. Tính năng mới Wi-Fi call cũng sẽ giúp người dùng thực hiện các cuộc gọi chất lượng cao hơn trên mạng không dây.

11. Cảm biến phong vũ biểu

Ngoài cảm biến M8, chipset A8 còn xử lý được dữ liệu đầu vào từ cảm biến mới gọi là Phong vũ biểu. Cảm biến này dùng áp suất không khí để đo lường độ cao tương ứng, hỗ trợ các ứng dụng tập luyện thể thao như Health.

12. Thêm phiên bản lưu trữ 128GB

Với kỷ nguyên công nghệ số ngày càng phát triển, đồng nghĩa với việc người dùng cần nhiều không gian lưu trữ hơn và cuối cùng Apple cũng đã quyết định tăng cường thêm tùy chọn lưu trữ 128GB cho phiên bản iPhone 6 cho những người dùng cần lưu trữ nhiều hơn.

13. NFC


Không thể phủ nhận những lợi ích của công nghệ NFC mang lại, nó cho phép người dùng thực hiện các thanh toán di động nhanh và dễ dàng hơn. Tính năng này đã xuất hiện trên nhiều mẫu smartphone AndroidWindows Phone. Cuối cùng, người dùng Apple cũng có cơ hội trải nghiệm công nghệ NFC này trên iPhone 6 để thực hiện các hoạt động thanh toán di động thông qua một phần mềm mới được Apple gọi là Apple Pay, tích hợp liền mạch giữa phần cứng, phần mềm và dịch vụ. Do đó, mà người dùng có thể kết hợp chip NFC mới với chức năng bảo mật Touch ID cùng thẻ tín dụng và thẻ thanh toán được lưu trữ trong PassBook để thực hiện thanh toán với các nhà bán lẻ hỗ trợ.

14. Thời lượng pin tốt hơn

iPhone 6 có màn hình lớn hơn và với chất lượng tốt hơn so với bất cứ chiếc iPhone nào trước đó của Apple, máy cũng có chipset A8 nhanh hơn do đó mà hiệu quả sử dụng cũng sẽ tốt hơn. Theo Apple pin công suất 1.810 mAh của iPhone 6 có thể kéo dài hơn người tiền nhiệm, cụ thể iPhone 6 có thể xem video hoặc duyệt web liên tục 10 giờ và đây mà là một thành tích xuất sắc.

Hoàng Thanh