Tencent triển khai tính năng hạn chế tình trạng nghiện game ở trẻ em

09:31, 09/07/2021

Tính năng quét gương mặt của Tencent sẽ nhắm tới những game thủ nhỏ tuổi thường thức chơi game vào ban đêm.

Tập đoàn công nghệ khổng lồ Tencent nắm trong tay hàng loạt quyền phát hành game online nổi tiếng như: LMHT, PUBG Mobile và các tựa game lớn khác, vừa chính thức áp dụng công cụ gây tranh cãi. Đó là hệ thống nhận dạng khuôn mặt tích hợp theo dõi thời gian thực nhằm hạn chế trẻ em, thanh thiếu niên chơi game thâu đêm suốt sáng.

Ảnh: minh họa

Theo Sixth Tone, bắt đầu từ ngày 6.7, tính năng nhận diện gương mặt của Tencent Games - được liên kết với dữ liệu từ hệ thống an ninh công cộng - sẽ giám sát người chơi và phát hiện những ai dành quá nhiều thời gian chơi game vào ban đêm. Sáng kiến này được gọi là "Tuần tra đêm", nhắm tới những game thủ nhỏ tuổi thường lén phụ huynh chơi game từ lúc 22 giờ đến 8 giờ sáng hôm sau.

Tencent cho biết sẽ yêu cầu người dùng vượt qua bài kiểm tra nhận dạng khuôn mặt khi thay đổi cài đặt an toàn - vốn được thiết kế để cho phép cha mẹ hạn chế việc sử dụng trò chơi của con cái.

Tencent cho biết họ áp dụng biện pháp này là vì một số trẻ em đã lấy điện thoại của cha mẹ để sửa đổi cài đặt.

Tencent ban đầu sẽ ra mắt tính năng sàng lọc khuôn mặt cho hơn 60 trò chơi phổ biến, bao gồm "Honour of Kings" và "Game for Peace," đồng thời có kế hoạch tích hợp nhiều tựa game hơn trong tương lai.

Tencent đã bắt đầu thử nghiệm việc sử dụng tính năng nhận dạng khuôn mặt để kiểm tra độ tuổi của người dùng ở Bắc Kinh và Thâm Quyến vào cuối năm 2018.

Trà My (T/h)