Tesla thu hồi gần 6.000 xe tại Mỹ để khắc phục lỗi phanh

13:05, 03/06/2021

Tesla sẽ triệu hồi các xe mẫu Model 3 2019-2021 và Model Y 2020-2021 do lo ngại lỗi bulông kẹp phanh đĩa bị lỏng dẫn tới nguy cơ mất áp suất lốp xe.

Hãng xe điện Tesla sẽ triệu hồi gần 6.000 xe tại thị trường Mỹ do lo ngại lỗi bulông kẹp phanh đĩa bị lỏng dẫn tới nguy cơ mất áp suất lốp xe.

Theo đó, Tesla sẽ thu hồi các xe mẫu Model 3 2019-2021 và Model Y 2020-2021. Trong thông báo gửi tới Cơ quan An toàn giao thông cao tốc quốc gia (NHTSA), Tesla nêu rõ hãng chưa nhận được phản ánh nào về các vụ tai nạn hay thương vong xảy ra do lỗi trên. Tuy nhiên, hãng sẽ kiểm tra lại và siết chặt, hoặc thay thế, các bu-lông kẹp phanh nếu cần thiết.

Chú thích ảnh

Ảnh: minh họa

Những chiếc xe này được giao trong khoảng thời gian từ năm 2019 đến năm 2021, có khả năng không có bu lông kẹp phanh theo thông số kỹ thuật thích hợp. Theo thời gian, các bu lông lỏng có thể làm cho kẹp phanh tách ra và tiếp xúc với bánh xe. Nếu điều này xảy ra, lốp có thể bị mất áp suất, làm tăng nguy cơ va chạm. Chủ xe có thể nghe thấy tiếng ồn bất thường phát ra từ ô tô nếu các bộ phận bung ra và tiếp xúc với bánh xe.

Tesla sẽ kiểm tra từng chiếc xe bị ảnh hưởng và một kỹ thuật viên sẽ đảm bảo các bu lông được siết chặt đúng cách. Nếu xe của chủ xe bị thiếu bu lông, kỹ thuật viên sẽ bổ sung và vặn lại ốc vít miễn phí. Nếu việc kiểm tra phát hiện hư hỏng, công ty tuyên bố sẽ kéo xe đến cơ sở gần nhất để sửa chữa. Nhà sản xuất ô tô không nói rõ khi nào họ có kế hoạch thông báo cho các chủ sở hữu về việc thu hồi, nhưng hy vọng sẽ có thông báo trong vài tuần tới để giải quyết vấn đề tiềm ẩn này.

Trà My (T/h)