Tesla xây dựng nhà máy điện ảo ở Nhật Bản

14:33, 30/08/2022

Nhà máy điện ảo mới nhất của Tesla là ở Nhật Bản. Công ty thông báo hôm thứ Sáu rằng họ đã âm thầm lắp đặt pin Powerwall tại các ngôi nhà trên đảo Miyako-jima kể từ năm 2021 và hiện đã có hơn 300 chiếc được lắp đặt. Đây là nhà máy điện ảo thương mại lớn nhất ở Nhật Bản, theo tuyên bố.

Tesla Powerwalls ở Toronto.

Các nhà máy điện ảo tận dụng các tấm pin mặt trời và pin trong nhà riêng. Những người có các thiết lập đó có thể đăng ký để gửi thêm nguồn điện trở lại lưới điện trong khu vực của họ, giúp tăng thêm năng lượng trong các tình huống có nguy cơ mất điện. Lưới điện có thể sử dụng nguồn điện đó thay vì kéo từ các nhà máy điện chạy bằng khí đốt thường được sử dụng khi nguồn cung cấp điện bị căng thẳng.

Nhà máy điện ảo này dựa trên một chương trình của cơ sở năng lượng địa phương ở Miyako-jima, Miyakojima Mirai Energy Co, lắp đặt các tấm pin mặt trời và pin lưu trữ miễn phí.

Tesla đã có các nhà máy điện ảo hoạt động ở California và Australia và đang tiến hành khởi công một nhà máy điện ở Texas - nơi họ nhận thấy cơ hội bổ sung một nguồn điện mới vào lưới điện lâu năm không đáng tin cậy. Ở California, những người có Powerwall được lắp đặt trong nhà của họ có thể nhận được 2$ cho mỗi kilowatt giờ được đưa trở lại vào lưới điện khi nó bị căng thẳng trong trường hợp khẩn cấp hoặc thời kỳ nhu cầu cao.

Những người sống trên Miyako-jima thường xuyên bị mất điện trong các trận bão và Powerwalls giúp giữ cho đèn sáng trong các ngôi nhà riêng lẻ. Một khách hàng của Powerwall cho biết trong video do Tesla công bố: Trong thời gian bão lụt, vẫn có đèn chiếu sáng, tủ lạnh vẫn có thể sử dụng như bình thường.

Tesla cho biết họ có kế hoạch lắp đặt 400 đơn vị Powerwall vào cuối năm nay và 600 đơn vị vào cuối năm 2023. Sau đó, công ty có kế hoạch mở rộng sang phần còn lại của tỉnh Okinawa, bao gồm các quần đảo trải dài giữa lục địa Nhật Bản. và Đài Loan.

Thành Nam (T/h)