Thaco “thưởng nóng” đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam 1 tỷ đồng

07:47, 16/05/2023

Tối 15/5, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam giành chiến thắng tưng bừng trước tuyển nữ Myanmar với tỷ số 2-0 và mang về Huy chương Vàng môn bóng đá nữ SEA Games 32. Ngay sau khi giành được HCV, Tập đoàn THACO AUTO gửi lời chúc mừng và tặng thưởng đội tuyển nữ 1 tỷ đồng.

Thaco tặng đội tuyển bóng đã nữ Việt Nam 1 tỷ đồng.

Ngay sau khi đội tuyển bóng nữ Việt Nam “hái” vàng, ông Nguyễn Một - Giám đốc Truyền thông Tập đoàn Thaco - đăng tải công khai trên Facebook cá nhân: “Đội tuyển nữ của chúng ta chiến thắng thuyết phục 2-0 trước Myanmar giành huy chương vàng Sea Games 32, ông Trần Bá Dương - Chủ tịch HĐQT Thaco chỉ đạo thực hiện các thủ tục để Thaco tặng đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam 1 tỷ đồng. Xin được chia vui cùng đội tuyển và huấn luyện viên Mai Đức Chung".

Trước đó, Thaco thông báo tặng chiếc ô tô Peugeot 2008 cho vận động viên điền kinh Nguyễn Thị Oanh và 200 triệu đồng cho các vận động viên điền kinh đang thi đấu tại SEA Games 32. 

Sau đó, để chúc mừng tấm huy chương vàng thứ tư, Thaco quyết định tặng thêm thuế thu nhập cá nhân khi nhận quà. Chiếc ô tô sẽ được Thaco trao tặng cho vận động viên vào ngày 17/5 tới đây tại Hà Nội. Ông Một cho biết, nhân dịp này Thaco cũng sẽ làm việc với liên đoàn bóng đá Việt Nam về thủ tục trao tặng khoản tiền 1 tỷ đồng, nếu được sẽ chuyển khoản luôn.

Đại diện tập đoàn Thaco cho biết thêm, những việc làm trên với mục đích thể hiện sự trân trọng những đóng góp của vận động viên cho đất nước và động viên những nỗ lực cá nhân, tập thể mang lại niềm tự hào cho dân tộc Việt Nam.

Với chiến thắng 2-0 trước Myanmar trong trận chung kết đêm 15/5, tuyển nữ Việt Nam đã đoạt HCV bóng đá nữ và lập kỷ lục 4 lần liên tiếp vô địch SEA Games. Trong lịch sử đại hội, chưa từng có đội tuyển bóng đá nữ nào vô địch 4 lần liên tiếp. Đội tuyển Việt Nam cũng là đội bóng giành HCV bóng đá nữ SEA Games nhiều nhất.

Bàn thắng thứ nhất được Huỳnh Như ghi bàn vào phút thứ 12. Trong một tình huống phất bóng từ hàng thủ, Tuyết Dung chạy chỗ thông minh phá bẫy việt vị. Cô thoát xuống đối mặt thủ môn của Myanmar và chuyền bóng sang cho Huỳnh Như ghi bàn trước khung thành trống.

Bàn thắng thứ hai được ghi ở phút thứ 76, Trong tình huống cầm bóng đột phá cách khung thành đối phương khoảng 40m, Thanh Nhã vượt qua sự truy cản của 2 cầu thủ Myanmar để tiếp cận vòng cấm rồi bất ngờ có cú lốp bóng đầy tinh tế ghi bàn nâng tỉ số lên 2-0 cho tuyển nữ Việt Nam.

Khôi Nguyên (T/h)