Thái Lan đề nghị ra hạn lệnh cấm đối với chuyến bay quốc tế đến cuối tháng 6

Thùy Dung 11:24, 17/05/2020

Ngày 16-5, Cục Hàng không dân dụng Thái Lan thông báo sẽ gia hạn lệnh cấm các chuyến bay chở khách quốc tế đến cuối tháng 6/2020, kể cả khi số ca mắc COVDI-19 tại nước này đã giảm.

Việc bất ngờ gia hạn lệnh cấm đối với các chuyến bay chở hành khách quốc tế làm dấy lên nhiều lo ngại rằng chính phủ Thái Lan có thể kéo dài lệnh phong tỏa trên phạm vi toàn quốc sau ngày 31-5.

Theo dự kiến, Chính phủ Thái Lan sẽ cho phép các trung tâm và cửa hàng bách hóa mở lại từ ngày 17/5, đồng thời cũng sẽ rút ngắn giờ giới nghiêm vào ban đêm thêm một giờ, xuống còn từ 23 giờ ngày hôm trước đến 4 giờ sáng ngày hôm sau.

Trước đó, do tình hình đại dịch COVID-19 ở Thái Lan diễn biến tích cực và những biện pháp nghiêm ngặt nhằm kiềm chế dịch bệnh đang dần được nới lỏng, Bộ Du lịch và Thể thao đang đặt lại chỉ tiêu về du lịch nội địa để bù đắp cho thị trường khách quốc tế chưa hồi phục, phấn đấu đạt 100 triệu chuyến du lịch nội địa trong năm nay.

Ban đầu, chỉ tiêu do Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) đề ra cho năm 2020 là 80 triệu chuyến đi, giảm so với kế hoạch đặt ra trước đại dịch COVID-19 là 172 triệu chuyến đi.

Thái Lan thông báo sẽ gia hạn lệnh cấm các chuyến bay chở khách quốc tế đến cuối tháng 6/2020.

Liên quan đến quyết định gia hạn lệnh cấm mới nhất, Phó Thủ tướng Thái Lan Wissanu Krea-ngam khẳng định, việc này không liên quan đến khả năng Thái Lan gia hạn lệnh phong tỏa toàn quốc.

“Nếu dỡ bỏ lệnh phong tỏa toàn quốc, chúng tôi vẫn sẽ cấm các chuyến bay nếu tình hình bắt buộc”, Phó Thủ tướng Wissanu Krea-ngam cho biết.

Tính đến cuối ngày 16-5, Thái Lan ghi nhận 3.025 trường hợp mắc Covid-19, trong đó có 56 ca tử vong. Số bệnh nhân phục hồi tại quốc gia này là 2.855 người, trong khi số ca đang được điều trị là 114.

Cùng ngày, Bangkok Post cho biết, mọi chuyến bay từ nước ngoài sẽ không được phép đáp xuống các sân bay của Thái Lan tính đến hết ngày 30-6. Tuy nhiên, lệnh cấm mới này không áp dụng đối với các chuyến bay cấp nhà nước, máy bay quân sự, các chuyến bay cứu trợ và viện trợ hàng nhân đạo, máy bay vận chuyển hàng hóa và những trường hợp buộc phải hạ cánh khẩn cấp.

Thùy Dung