Thanh niên Thủ đô cần đi đầu, tiên phong trong chuyển đổi số

10:52, 25/03/2023

Các cấp bộ Đoàn từ Thành phố đến cơ sở phải đặt rõ mục tiêu “Thanh niên Thủ đô phải làm gì để xứng đáng là hình mẫu của thanh niên cả nước”. Thành đoàn Hà Nội phải đi đầu, tiên phong trong chuyển đổi số và mạnh dạn xung phong, đảm nhận, triển khai hiệu quả những khâu khó, việc mới.

Thanh niên Thủ đô cần đi đầu, tiên phong trong chuyển đổi số - Ảnh 1.

Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ Nguyễn Thị Tuyến cùng lãnh đạo Thành phố tặng lẵng hoa chúc mừng Thành Đoàn Hà Nội. Ảnh: VGP/TL.

Ngày 24/3, Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên TP. Hà Nội long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; tuyên dương 10 gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu và 92 cán bộ Đoàn Thủ đô tiêu biểu.

Trình bày diễn văn tại buổi lễ, Bí thư Thành đoàn Hà Nội Chu Hồng Minh cho biết, trải qua 92 mùa Xuân - một chặng đường lịch sử gian khổ song rất đỗi vinh quang, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh TP. Hà Nội và tuổi trẻ Thủ đô đã luôn khẳng định lòng yêu nước vô hạn, trung thành, tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng, vào mục tiêu lý tưởng độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội. Trong suốt hành trình phát triển, Đoàn đã không ngừng đổi mới, kế thừa, phát huy các giá trị, truyền thống của thế hệ cha anh để thực hiện tốt hơn chức năng và nhiệm vụ của tổ chức mình.

Kỷ niệm 92 năm thành lập, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh TP. Hà Nội khẳng định niềm tin sắt son vào sự lãnh đạo của Đảng bộ TP. Hà Nội và phát huy tốt vai trò, trách nhiệm của mình. Với sự nỗ lực không ngừng của 5 đơn vị sự nghiệp, 106 cơ sở Đoàn trực thuộc, 1.635 tổ chức cơ sở Đoàn, gần 24.000 chi đoàn và hơn 600.000 đoàn viên đã làm nên những dấu ấn đặc biệt.

 Với những bứt phá toàn diện trên các mặt công tác để Đoàn Thanh niên TP. Hà Nội tự hào là đơn vị nhiều năm liền xuất sắc toàn diện trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của toàn quốc.

"Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Thành phố nhận thức sâu sắc về trách nhiệm xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh, tiêu biểu. Xây dựng Thủ đô phát triển nhanh và bền vững theo hướng xanh - văn minh - văn hiến - hiện đại. Theo đó, các cấp trong tổ chức Đoàn tại Thành phố không ngừng đổi mới nội dung và phương thức hoạt động, làm tốt công tác giáo dục hướng tới xây dựng thế hệ thanh niên Thủ đô giàu lòng yêu nước, tự cường dân tộc", Bí thư Thành đoàn Hà Nội chia sẻ.

Cùng với đó, tổ chức hiệu quả các phong trào hành động cách mạng của Đoàn gắn với thực hiện nhiệm vụ chuyên môn của địa phương, đơn vị và nhiệm vụ chính trị của Thành phố để phát huy mạnh mẽ vai trò xung kích của thanh niên trong học tập, lao động sáng tạo, sản xuất kinh doanh, cải cách hành chính. Xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo.

Đồng thời, tiên phong thực hiện chuyển đổi số trong các hoạt động của Đoàn, ứng dụng thành tựu khoa học - công nghệ để hình thành nguồn nhân lực trẻ chất lượng cao, góp phần phát triển kinh tế số - kinh tế tri thức của Thủ đô.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ Nguyễn Thị Tuyến cho biết, trong các giai đoạn lịch sử của dân tộc, Ðảng ta luôn đặt niềm tin sâu sắc vào lực lượng thanh niên, đề cao vai trò, vị trí của thanh niên và xác định thanh niên là lực lượng xung kích cách mạng.

Theo Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ, từ thực tiễn công tác, hoạt động, rèn luyện, nghiên cứu và cống hiến, những thành tích mà Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh TP. Hà Nội đạt được ngày hôm nay rất đáng trân trọng, tự hào. Đồng thời, có tác dụng cổ vũ, lan tỏa, thúc giục thế hệ trẻ và đoàn viên, thanh niên, trí thức trẻ Thủ đô tiếp tục cống hiến cho sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa Thủ đô và đất nước. Tạo niềm tin cho Đảng bộ và chính quyền Thành phố về lớp thanh niên Thủ đô trong thời đại mới.

Thanh niên Thủ đô cần đi đầu, tiên phong trong chuyển đổi số - Ảnh 2.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến và Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn Nguyễn Ngọc Lương trao Bằng khen cho 10 gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2022. Ảnh: VGP/TL.

Lãnh đạo Thành phố cũng tin tưởng, các cán bộ Đoàn được tuyên dương ngày hôm nay và các tấm gương tuổi trẻ tiêu biểu trên các lĩnh vực sẽ đón nhận những phần thưởng của tổ chức Đoàn Thanh niên Thành phố như một "cánh cửa" mở ra chặng đường rèn luyện, cống hiến mới. Tạo cơ hội và động lực cho các bạn tiếp tục phát huy hết khả năng, trí tuệ, trách nhiệm của mình đóng góp vào sự nghiệp chung của Thủ đô và đất nước.

Với tinh thần "Khát vọng - Tiên phong - Đoàn kết - Sáng tạo - Phát triển", Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ đề nghị, Đoàn Thanh niên Thành phố, các cấp bộ Đoàn, đoàn viên, thanh thiếu nhi Thủ đô xác định rõ từng phần việc, từng bước thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đoàn Thành phố. Đồng thời tham gia trách nhiệm, hiệu quả đối với các nhiệm vụ chính trị, xung phong đảm nhận "khâu khó, việc mới" do Trung ương Đoàn và Thành phố giao.

Trong đó, các cấp bộ Đoàn từ Thành phố đến cơ sở cần tiếp tục nỗ lực, phấn đấu thực hiện tốt vai trò, sứ mệnh hạt nhân đoàn kết chính trị của thanh niên Thủ đô. Phải đặt rõ mục tiêu "Thanh niên Thủ đô phải làm gì để xứng đáng là hình mẫu của thanh niên cả nước". Thành đoàn Hà Nội phải đi đầu, tiên phong trong chuyển đổi số và mạnh dạn xung phong, đảm nhận, triển khai hiệu quả những khâu khó, việc mới, nội dung công tác theo các công việc của Thành phố. Đồng thời, chủ động tham gia công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh…

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy cũng đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền từ Thành phố đến cơ sở cần quan tâm và tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động của Đoàn Thành niên và tuổi trẻ Thành phố; tạo cơ chế, chính sách để Đoàn Thanh niên được tham gia thực hiện các nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Nhân dịp này, Thành đoàn Hà Nội đã tuyên dương 10 "Gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu" và tuyên dương 92 cán bộ Đoàn tiêu biểu năm 2022.

Theo thanglong.chinhphu.vn