The HappyStay - Dự án Start-up tiềm năng trên sàn du lịch trực tuyến

11:18, 06/02/2019

Trong vài năm trở lại đây, quy mô Du lịch trực tuyến của Việt Nam ngày càng mở rộng. Cùng với sự thâm nhập của các thương hiệu OTAs từ nước ngoài, các dự án startup OTA trong nước cũng ngày một phát triển lớn mạnh, điển hình phải kể đến The HappyStay - Dịch vụ lưu trú hạnh phúc.

OTA là gì? Tại sao OTA lại trở thành xu hướng?

Online Travel Agency, viết tắt là OTA, là đại lý du lịch bán sản phẩm, dịch vụ thông qua kênh trực tuyến. Trên thế giới, hình thức OTA đã phát triển mạnh mẽ suốt nhiều năm qua, các OTA nổi tiếng đã tiến vào thị trường Việt Nam rất nổi tiếng và thành công như Booking, Agoda, Airbnb… 

OTAs là gì? 

Phát triển sau muộn, các OTA Việt Nam phải chịu cạnh tranh tương đối khốc liệt tuy nhiên với sự hiểu biết về thị trường du lịch nội địa, các dự án OTA Việt đang gặp hái được những thành tựu đầy ấn tượng. Một trong số đó không thể kể đến The HappyStay, đi lên từ con đường “tiểu ngạch", dự án đang dần tìm được chỗ đứng vững vàng, cạnh tranh thị phần với các OTA trong nước cũng như nước ngoài.

Sự ra đời của The HappyStay

The HappyStay là một dự án khởi nghiệp của một nhóm bạn trẻ đam mê du lịch, chuyên trải nghiệm và đánh giá các homestay, villa, resort. Với mong muốn đem đến sự kết nối trực tiếp giữa các chủ nhà và khách lưu trú, đội ngũ The HappyStay phát triển nên trang web chia sẻ và đặt phòng trực tuyến cung cấp dịch vụ cho thuê homestay, villa, resort, khách sạn tại các địa điểm du lịch nổi tiếng trên khắp Việt Nam. 

Website đặt homestay, villa.. trực tuyến thehappystay.vn

Chính thức đi vào hoạt động từ khoảng giữa năm 2019, sau gần 1 năm đầy biến động, đối mặt với đại dịch Covid 19,, The HappyStay vẫn phát triển vững mạnh và gặp hái được những thành công vượt ngoài mong đợi.

Ưu thế mạnh mẽ của The HappyStay

Trung bình mỗi ngày, website thehappystay.vn có đến gần 2000 lượt truy cập, hàng tháng lên đến 50.000 - 60.000 lượt và tỉ lệ booking thành công đạt ít nhất từ 10%. Ngoài ra phải kể đến chuyên trang đánh giá Homestay.review trực thuộc dự án có rất nhiều từ khoá về homestay, chia sẻ kinh nghiệm du lịch đạt thứ hạng cao trên công cụ tìm kiếm. 

Chuyên trang review thuộc hệ thống kênh truyền thông của dự án

 

Không giống các kênh OTAs khác, The HappyStay không nhắm đến mục đích tạo dựng được một danh sách đối tác chủ nhà trải dài mà không đem lại hiệu quả. Đối với mỗi đối tác, The HappyStay sẽ dùng toàn bộ nguồn lực vốn có từ hệ thống website, chuyên trang đánh giá, hot page, hot influencers và các group cộng đồng du lịch của mình để đem lại hiệu quả quảng bá cũng như doanh thu cho chủ nhà.

Hiện tại, trên trang web thehappystay.vn có khoảng hơn 500 căn homestay, villa, resort được đăng cho thuê. Thế nhưng, chỉ khoảng  50 căn trong số đó là đối tác chiến lược, hay còn gọi là chủ nhà thân thiết của The HappyStay. 

Đãi ngộ cho các chủ nhà thân thiết 

Cho dù chưa chính thức hợp tác với The HappyStay, các chủ nhà hoàn toàn có thể sử dụng website thehappystay.vn để đăng homestay của mình lên cho thuê một cách hoàn toàn miễn phí.

Một khi đã trở thành đối tác chiến lược thân thiết, không chỉ dừng lại ở việc tạo ưu thế trên trang web, The HappyStay sẵn sàng hỗ trợ tư vấn và cung cấp các dịch vụ Marketing, Truyền thông hỗ trợ cho chủ nhà.

Chủ nhà được hỗ trợ quảng bá trên thehappystay.vn

Từ việc quản trị fanpage, seeding trong các group du lịch, hỗ trợ chạy quảng cáo hay lên bài truyền thông, đội ngũ của The HappyStay luôn sẵn sàng đáp ứng. Khi đạt được thoả thuận phù hợp giữa hai bên, đội ngũ The HappyStay sẽ lên kế hoạch và những mục tiêu chi tiết để tối ưu hoá chi phí, tăng tỉ lệ booking cũng như đem về doanh thu mong muốn cho các chủ nhà. 

Group cộng đồng du lịch liên kết với fanpage cộng đồng

Thực tế, thông qua những nỗ lực của mình, The HappyStay vẫn đang duy trì tỷ lệ booking trung bình trên 70% mỗi tháng cho các chủ nhà thân thiết. Một hiệu suất đáng mơ ước đối với nhiều chủ hộ kinh doanh homestay. 

Mục tiêu trong thời gian tới 

Các đối tác hiện tại The HappyStay tìm kiếm và mong muốn hợp tác chủ yếu các các chủ nhà sở homestay, villa, resort.. Cùng với việc phát triển đội ngũ nhân sự, trong tương lai The HappyStay muốn hướng đến phát triển dịch vụ Marketing trọn gói cho các chuỗi homestay, villa, resort lớn. 

 

Mục tiêu phát triển về lâu dài của đội ngũ The HappyStay 

 

Ngoài ra, với hệ thống các kênh truyền thông hiện có, The HappyStay cũng đang cố gắng tối ưu hoá để đem lại hiệu quả và chi phí thấp nhất, phục vụ cho việc hỗ trợ đẩy phòng, tăng doanh thu các chủ nhà sau này. 

 

Dù vẫn là một dự án non trẻ cần nhiều thời gian hơn để cải thiện và phát triển song với những thành tựu đã đạt được, The HappyStay xứng đáng là một Startup tiềm năng trong ngành du lịch.