Theo bước Apple, Samsung tân trang lại smartphone cũ để bán

18:39, 22/08/2016

Không rõ mức độ giá cả của smartphone cũ được tân trang lại (refurbished) nhưng theo kế hoạch, các smartphone này sẽ được tung ra vào năm 2017.

Theo một nguồn tin đáng tin cậy của Reuters, nhằm ổn định doanh thu mảng di động khi thị trường smartphone toàn cầu đã đạt đỉnh, Samsung sẽ cho tung ra hàng loạt smartphone được gắn mác “refurbished” (điện thoại cũ được tân trang lại và bán ra với giá thành rẻ hơn giá gốc) vào đầu năm 2017 tới.

Chiến dịch này gần giống hoàn toàn với chiến dịch “refurbished” trước đó của Apple khi hãng này áp dụng cho iPhone “refurbished” có giá bán chỉ bằng 69% so với iPhone mới.

Cụ thể, Samsung sẽ thu hồi lại smartphone flagship cũ của người dùng đã đăng ký chương trình “nâng cấp smartphone mới hàng năm” tại thị trường Hàn Quốc, Mỹ và tân trang lại, thay thế linh kiện, kiểm tra, đóng gói như một sản phẩm mới với đầy đủ phụ kiện và được bảo hành.

Các smartphone “refurbished” sẽ được bán ra với giá rẻ hơn nhiều so với giá gốc. Theo đánh giá của BNP Paribas, nếu iPhone được bán ra với giá chỉ bằng 69% giá gốc thì Samsung Galaxy sẽ chỉ được 51% giá gốc tại Mỹ.

Tuy nhiên, nhận định trên cũng chỉ là các dự đoán của các chuyên gia, còn về phía Samsung, hãng điện tử Hàn Quốc từ chối đưa ra bình luận về vấn đề này.

Quyết định “refurbished” của Samsung theo nhận định của các chuyên gia là không có gì bất ngờ. Chiến dịch này hứa hẹn sẽ giúp Samsung tiết kiệm tối đa về chi phí sản xuất, tiếp thị… cũng như tăng cường sự hiện diện tại thị trường mới nổi đầy tiềm năng như Ấn Độ, nơi mà giá thiết bị trung bình chưa đến 90 USD hay tăng cường sự cạnh tranh với các đối thủ đến từ Trung Quốc, thiên đường của smartphone cao cấp giá rẻ.

Thiện Hoàn (Tổng hợp)