Theo dõi “tất tần tật” Olympic 2012 cùng Google

11:31, 03/08/2012

Nhân dịp sự kiện Oplympic Luân Đôn 2012, Google khai trương một chuyên trang đặc biệt về đại hội thể thao lớn nhất hành tinh này. Bạn có thể cập nhật những tin tức mới nhất và đầy đủ nhất về đại hội cũng nhưng các môn thể thao thi đấu, đội tuyển quốc gia của mình, chuyện bên lề, chia sẻ, bình luận, trò chuyện với bạn bè trên Google+ về sự kiện và còn nhiều điều thú vị khác nữa.
 

Bạn truy cập địa chỉ http://goo.gl/38Eep để đến với trang Thế vận hội Olympic Luân Đôn 2012. Giao diện được chia thành năm phân mục:
 

1. Trang chủ:


Trình bày tổng quan về những chức năng chính mà Google cung cấp. Bạn nhấn nút biểu tượng < và >  để lần lượt xem qua chúng. Phía bên dưới là bảng tổng sắp huy chương được cập nhật mới nhất từ trang chủ đại hội (http://www.london2012.com/). Bạn có thể biết chi tiết về thành tích huy chương của quốc gia mình hay bất kỳ bằng cách nhấn vào tên quốc gia đó. Đặc biệt với những bạn dùng Google+ có thể theo dõi các cập nhật, tin tức, và ảnh mới nhất từ đại hội trên Google+ thông qua nút Theo dõi.
 
 
 
 
 
Những từ khóa tìm kiếm “nóng” về sự kiện cũng được Google tổng hợp lại. Nếu bạn muốn biết những chủ đề đó là gì, cuộn chuột xuống cuối trang > nhấn Click to see the hottest searches. Trên mỗi kết quả đều có các nút biểu tượng Google+, Facebook, Twitter để bạn chia sẻ chúng với bạn bè trên các mạng xã hội đó.
 

2. Đội:
 

Nếu trang chủ chỉ thống kê bảng xếp hạng huy chương qua các con số thì trang này cho bạn cái nhìn trực quan hơn thông qua bản đồ trực tuyến. Muốn xem số huy chương nào bạn nhấn vào tùy chọn tương ứng, những vòng tròn màu sắc sẽ xuất hiện trên bản đồ tại các quốc gia có thành tích.
 

 

 
 
Đặc biệt với tính năng Phất cờ của bạn, bạn có thể cổ vũ cho đội của mình hoặc bất kỳ quốc gia thi đấu nào bằng cách đổi ảnh tiểu sử của bạn thành lá cờ mà bạn chọn. Để thực hiện, bạn nhấn vào hộp Chọn Đội và chọn quốc gia mong muốn (ví dụ: Việt Nam). Hình ảnh cờ đỏ sao vàng của Việt Nam sẽ xuất hiện trên ảnh bìa minh họa cạnh bên phải cho bạn xem trước nội dung trước khi áp dụng. Nếu ưng ý, bạn nhấn nút Cập nhật ảnh bìa để thay đổi ảnh bìa cho trang Tiểu sử Google+ của mình hoặc Tải xuống để lưu ảnh vào máy tính.
 
 

3. Sự kiện:

 
Nơi tập hợp toàn bộ sự kiện liên quan đến đại hội như lịch thi đấu, thông tin về tất cả các môn hay tham gia trò chuyện trên Google+ Hangout để cổ vũ cho bạn bè, đội tuyển quốc gia yêu thích.
 
 
 
 
Không chỉ vậy, bạn có thể xem các môn thi đấu trên các phương tiện truyền thông với tính năng Xem trực tiếp. Nhấn liên kết Xem ngay, trong trang hiện ra sẽ liệt kê một loạt các kênh truyền hình địa phương, truyền hình cáp, địa chỉ web của các quốc gia có phát sóng.
 

4. Luân Đôn:
 
Đến đây, bạn có cơ hội tham quan các địa điểm nổi tiếng của Luân Đôn và các địa điểm thi đấu Olympic bằng hình ảnh 3D trong Google Earth. Cách xem không có gì khó khăn, có ba chế độ xem khi sử dụng: xem phố với hình ảnh đồ họa thực, dòng thời gian với hình ảnh so sánh quá khứ và hiện tại của địa điểm đó, và chế độ xem nhanh qua video.
 
 
 
 
 
 
Ngoài ra, bạn còn được cung cấp một số số ứng dụng bản đồ, dẫn đường hay về  Luân Đôn cho thiết bị Android. Bạn có thể thấy chúng dưới mục Đến Luân Đôn.
 

5. Hình tượng trưng:
 
 

 
 
 
Trong suốt 17 ngày thi đấu (27/7 - 12/8/2012), Google sẽ thay biểu tượng của mình thành các môn thể thao trong Olympic trên trang chủ tìm kiếm. Bạn có thể cập nhật chúng tại đây, các biểu tượng cũ và mới nhất. 
 
 
 
 
Say IT
TIN LIÊN QUAN