Thí sinh được phép thi lại kỹ năng trong bài thi IELTS từ tháng 4/2024

16:35, 05/04/2024

Từ tháng 4/2024, Bộ GD&ĐT cho phép thí sinh được đăng ký thi lại một trong bốn kỹ năng IELTS.

Theo đó, các thí sinh đăng ký dự thi chứng chỉ IELTS có thể thi lại một trong 4 bài thi: nghe, nói, đọc, viết nếu chưa hài lòng về kết quả. Đây là tính năng mới trong bài thi IELTS có tên gọi là One Skill Retake (OSR).

Tính năng này cho phép thí sinh làm lại một trong bốn kỹ năng trong lần thi đầu tiên, thay vì phải làm lại toàn bộ bài thi như trước. Dù chọn thi lại kỹ năng nào, lệ phí cũng đều như nhau.

Thí sinh Việt Nam sẽ được thi lại một trong 4 bài thi IELTS nếu muốn.

Thí sinh có thể đăng ký thi lại IELTS trong vòng 60 ngày sau khi đã nhận kết quả ở lần thi đầu tiên. Sau khi hoàn thành bài thi lại, thí sinh sẽ nhận được bảng điểm (Test result form) thứ hai với điểm số mới. Thời gian nhận bảng điểm mới này là từ 3-5 ngày, theo các đơn vị đồng tổ chức thi IELTS.

Tính năng thi lại mang đến cho thí sinh thêm cơ hội, giúp thí sinh đạt được mục tiêu học tập. Tính đến nay có hơn 60 quốc gia trên thế giới áp dụng tính năng này trong công tác khảo thí IELTS.

Tại Việt Nam, bài thi IELTS được Bộ GD&ĐT công nhận để xét miễn thi tốt nghiệp THPT môn tiếng Anh. Trong khi đó, nhiều trường đại học dùng để xét tuyển đầu vào, bằng cách quy đổi theo thang điểm riêng rồi kết hợp với điểm học bạ, điểm thi tốt nghiệp hoặc điểm thi đánh giá năng lực.

Theo Báo chính phủ

(https://baochinhphu.vn/thi-sinh-duoc-phep-thi-lai-ky-nang-trong-bai-thi-ielts-tu-thang-4-2024-102240404160005168.htm)