Thị trường Việt Nam "chào đón" xe điện Hyundai IONIQ 5 trong tháng 4
C Group và Liên doanh Ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam sẽ giới thiệu mẫu xe điện Hyundai IONIQ 5 tại thị trường Việt trong tháng 4. Đồng thời, chia sẻ sơ bộ về chiến lược phát triển xe điện Hyundai tại thị trường Việt Nam thời gian tới.
- VinFast hợp tác Electrify America cung cấp dịch vụ sạc cho xe điện ở Mỹ
- Đoàn xe điện VinFast tạo hình chữ V khổng lồ bên Vịnh Hạ Long
- VinFast xây dựng nhà máy xe điện tại Bắc Carolina (MỸ)
- BP sẽ đầu tư 1 tỷ bảng Anh phát triển trạm sạc xe điện trong 10 năm tới
- VinFast và Pininfarina công bố chi tiết thiết kế xe điện VF 8 và VF 9
- Thái Lan thúc đẩy phát triển ngành công nghiệp xe điện
Theo TC Group, việc sử dụng các nguồn năng lượng tái tạo, thay thế dần các nguồn năng lượng đang trở thành xu hướng tất yếu của toàn thế giới. Không nằm ngoài xu hướng đó, ngành công nghiệp ô tô toàn cầu cũng đang chuyển dịch dần sang các sản phẩm sử dụng năng lượng xanh, được thể hiện qua các sản phẩm xe điện được xuất hiện ngày một nhiều, ngày một hoàn thiện về chất lượng.
Khi được phân phối tại Việt Nam, Hyundai IONIQ 5 sẽ cạnh tranh với Kia EV6 được Thaco xác nhận sẽ ra mắt vào quý III năm nay.
Trước Việt Nam, Hyundai IONIQ 5 từng được giới thiệu tại thị trường Đông Nam Á đầu tiên là Malaysia, với 3 phiên bản bao gồm: bản Lite có giá 199.888 RM (khoảng 1,09 tỷ đồng), đi kèm với pin lithium-ion polymer 58 kWh và hệ dẫn động cầu sau một động cơ. Trong khi bản Plus bổ sung thêm một số trang bị có giá 229.888 RM (khoảng 1,25 tỷ đồng).
Hyundai IONIQ 5 sẽ được giới thiệu tại Việt Nam vào ngày 26/4 tới đây.
Phiên bản cao nhất là IONIQ 5 Max dùng 2 động cơ điện, pin 72,6 kWh, dẫn động AWD, sản sinh công suất 305 mã lực và mô-men xoắn 605 Nm có giá lên đến 276.888 RM (khoảng 1,51 tỷ đồng).
Hyundai IONIQ 5 được cung cấp bộ sạc nhanh DC 350 kW giúp mẫu xe điện sạc từ 10-80% dung lượng pin chỉ trong 18 phút. Thậm chí, chỉ cần cắm sạc 5 phút là có thể di chuyển thêm 100km.
Bên trong khoang cabin, bảng điều khiển được chi phối bởi một cặp màn hình 12,3 inch, trong đó, một cho màn hình hỗ trợ lái xe và một cho hệ thống thông tin giải trí, với cả hai đều được đặt trong một tấm kính lớn giống như trên Mercedes-Benz.
Ngoài ra, các trang bị tiêu chuẩn còn có: chìa khóa thông minh khởi động từ xa, điều hòa tự động hai vùng, sạc không dây, đèn và gạt nước tự động, gương chiếu hậu chỉnh điện, phanh đỗ điện tử có chức năng tự động giữ và màn hình áp suất lốp.
Khoang cabin trên IONIQ 5.
Bộ tính năng hỗ trợ lái xe SmartSense của Hyundai là tiêu chuẩn trên Ioniq 5, nhưng trên bản Lite bị lược bỏ tính năng màn hình quan sát điểm mù, hỗ trợ thoát hiểm an toàn (chỉ có chức năng cảnh báo) và camera quan sát xung quanh. Phiên bản Lite có đèn pha phản xạ LED trong khi những phiên bản còn lại có đèn LED kép.
Đối với ghế ngồi, tất cả các ghế đều có thể trượt về phía trước và phía sau, với ghế trước có thể ngả "theo góc tối ưu, mang lại cảm giác không trọng lượng cho người ngồi".
Thùy Dung (T/h)