Thổ Nhĩ Kỳ: Nổ mỏ than, gần 200 thợ mỏ đã thiệt mạng

07:37, 14/05/2014

Số người thiệt mạng trong vụ tai nạn nổ mỏ than tại miền Tây Thổ Nhĩ Kỳ vẫn đang tiếp tục tăng lên.

Một vụ nổ và hỏa hoạn đã xảy ra ở mỏ than thuộc miền Tây Thổ Nhĩ Kỳ vào ngày 13/5. Theo thị trưởng thành phố Manisa, ông Cengiz Ergun, cho biết đã có ít nhất 157 thợ mỏ đã bị thiệt mạng và hàng trăm người khác vẫn bị mắc kẹt dưới lòng đất sau khi xảy ra vụ nổ này.

"Theo số liệu không chính thức, hiện đã có 157 người thiệt mạng và 75 người bị thương", kênh CNN tiếng Thổ Nhĩ Kỳ đã dẫn lời ông Ergun.

 

Các nạn nhân được giải cứu khỏi vụ sập mỏ than.

Vụ nổ xảy ra ở một mỏ than thị trấn Soma tỉnh Manisa, ở độ sâu 2km so với mặt đất. Nguyên nhân khiến mỏ than trên bị nổ là do chập điện. Khoảng 600 người có mặt bên trong mỏ lúc xảy ra nổ lớn nhưng nhiều người đã kịp thời thoát thân. Đây có thể sẽ trở thành vụ tai nạn hầm mỏ nghiêm trọng nhất tại Thổ Nhĩ Kỳ.

Phát biểu trên kênh truyền hình tư nhân NTV, một quan chức địa phương cho biết, có khoảng 200-300 công nhân làm việc trong hầm mỏ khi vụ nổ xảy ra.

Thổ Nhỹ Kỳ là một trong những nước xảy ra nhiều vụ nổ mỏ than nhất thế giới do không tuân thủ nghiêm túc các quy định về an toàn lao động, đặc biệt tại các mỏ than thuộc quyền quản lý tư nhân.

Vào năm 1992, một vụ nổ mỏ than tồi tệ của nước này xảy ra tại Zonguldak, khiến 270 thợ mỏ thiệt mạng.

Hiện các hoạt động tìm kiếm và cứu nạn vẫn đang được tiến hành khẩn trương. Kênh truyền hình tư nhân NTV cho biết, rất nhiều xe cứu thương hối hả ra vào khu vực.

Thanh Trà (tổng hợp)