Thống kê thú vị về Google Photos nhân sinh nhật 1 năm tuổi

12:13, 31/05/2016

Google Photos, dịch vụ lưu trữ ảnh do Google cung cấp, được tách ra từ mạng xã hội Google+, đã tròn 1 tuổi, trên 200 triệu người dùng và nhiều thống kê khác.

Như vậy là đã tròn 1 năm kể từ khi ứng dụng Google Photos dành cho iOS và Android ra đời, và Google đã công bố một số thông tin về việc ứng dụng này đã tồn tại và phát triển như thế nào kể từ khi tách khỏi Google+. Hiện tại thì đã có 200 triệu người sử dụng Google Photos, gấp đôi con số 100 triệu đạt được hồi tháng 10 năm ngoái. Bạn cũng nên lưu ý, bên cạnh 2 ứng dụng dành cho Android và iOS, một phiên bản dành cho máy tính để bàn cũng đã được Google tung ra.

Và bởi chúng ra đang sống trong “thế hệ selfie”, bạn cũng cần biết 24 tỷ bức ảnh tự sướng đã được lưu trữ trên Google Photos. Ngoài ra đã có 2 nghìn tỷ nhãn (label) ảnh được gán cho các bức ảnh lưu trữ trên Google Photos. Google cho biết, trong 1 năm có 1,6 tỷ hiệu ứng animation, cắt dán ảnh, và hiệu ứng phim được tạo ra. Hãng tìm kiếm nói rằng, bạn sẽ phải mất 424 năm nếu muốn duyệt qua từng bức ảnh được lưu trữ trên dịch vụ của mình. 

Về dung lượng lưu trữ, hiện người dùng đã lưu trữ tới 13,7 TB, tương đương với 13.700.000 GB ảnh trên Google Photos. Với dịch vụ này, bạn được lưu trữ ảnh hoàn toàn miễn phí, tuy nhiên, ảnh vẫn sẽ bị nén lại để giảm kích thước - dù Google sẽ cố gắng tối đa để chất lượng ảnh không bị giảm. Bên cạnh tính năng xóa các ảnh trùng lắp và ảnh bị mờ, Google cho biết họ đang tiếp tục phát triển các tính năng mạnh mẽ hơn giúp người dùng tiết kiệm không gian lưu trữ đám mây của mình, bởi không phải ai cũng có điều kiện để trang bị các ổ cứng lưu trữ cho riêng mình.

Ngoài ra, một trong những điểm nổi bật của dịch vụ này chính là khả năng sắp xếp thông minh. Theo đó, người dùng không cần phải phân chia ảnh vào các album khác nhau mà chính Photos sẽ đưa chúng vào một nhóm đồng nhất.

Vậy là 1 năm đã trôi qua và Google Photos vẫn đang sống khoẻ. Hãy cùng cầu nguyện và thổi nến trên chiếc bánh sinh nhật cho Google Photos.

Cẩm Thịnh