Thứ trưởng Nguyễn Huy Dũng làm với với Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội Viettel

12:34, 04/04/2024

Chiều ngày 3/4/2024, Thứ trưởng Nguyễn Huy Dũng đã thăm và làm việc với Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel). Cùng dự có đại diện lãnh đạo các đơn vị liên quan thuộc Bộ.

Tại buổi làm việc, Tổng Giám đốc Tập đoàn Viettel Tào Đức Thắng báo cáo tình hình hoạt động kinh doanh của Tập đoàn trong quý I/2024, những thách thức, khó khăn phải đối mặt tại thị trường trong nước cũng như các thị trường nước ngoài, những nỗ lực ngăn chặn SIM rác, máy 2G không hợp quy của Viettel, về chuyển đổi thuê bao từ 2G sang 4G.

Thứ trưởng Nguyễn Huy Dũng phát biểu tại buổi làm việc.

Cũng tại buổi làm việc, các lãnh đạo của Viettel đề nghị Bộ hỗ trợ về xây dựng thể chế, tạo hành lang pháp lý cho một số lĩnh vực như an ninh mạng, tài chính số.

Đánh giá cao những thành quả, nỗ lực của Viettel trong lĩnh vực viễn thông, ông Nguyễn Thành Phúc, Cục trưởng Cục Viễn thông cho biết, Viettel là doanh nghiệp viễn thông đầu tư rất thành công ra nước ngoài với tốc độ tăng trưởng lên tới 17%. Đây là một con số rất ấn tượng. Viettel đã sản xuất được thiết bị trạm gốc 5G, là niềm mơ ước của người làm viễn thông trong nhiều năm.

Toàn cảnh buổi làm việc.

Cục trưởng Nguyễn Thành Phúc nhận định, Viettel là đơn vị rất có trách nhiệm và tích cực trong việc tham gia xây dựng các văn bản pháp luật, ví dụ như Luật Viễn thông, góp phần đưa hơi thở cuộc sống vào các văn bản pháp luật, tránh những quy định không khả thi, không phù hợp thực thực tiễn. Viettel cũng tích cực đồng hành với Bộ để chống SIM rác với rất nhiều sáng kiến hay, lan toả sang các doanh nghiệp khác cùng làm theo.

Tại buổi làm việc, đại diện Cục An toàn thông tin, Cục Tần số Vô tuyến điện, Vụ Bưu chính, Trung tâm Chứng thực Điện tử Quốc gia cũng đã trả lời trực tiếp nhiều câu hỏi, kiến nghị của đại diện lãnh đạo Tập đoàn Viettel trong các lĩnh vực quản lý nhà nước mà mình phụ trách.

Kết thúc buổi làm việc, Thứ trưởng Nguyễn Huy Dũng thể hiện sự nhất trí cao với những đánh giá của Trưởng các đơn vị thuộc Bộ về những thành quả, nỗ lực của Tập đoàn Viettel. Thứ trưởng kỳ vọng, đối với triển khai 5G và ứng dụng 5G vào các ngành, các lĩnh vực (5G use cases), Viettel sẽ tiếp tục đi đầu, hỗ trợ các ngành, các doanh nghiệp cùng giải bài toán chuyển đổi số, đồng thời tin tưởng Viettel và các doanh nghiệp viễn thông sẽ tích cực xây dựng và triển khai hạ tầng viễn thông, hạ tầng số, góp phần thúc đẩy tiến trình chuyển đổi số quốc gia./. 

Theo https://mic.gov.vn

https://mic.gov.vn/mic_2020/Pages/TinTuc/163212/Thu-truong-Nguyen-Huy-Dung-lam-voi-voi-Tap-doan-Cong-nghiep---Vien-thong-Quan-doi-Viettel.html