Thứ trưởng Phan Tâm tiếp đại diện Ngân hàng Hợp tác quốc tế Nhật Bản

17:30, 05/10/2023

Chiều ngày 4/10, tại Hà Nội, Thứ trưởng Phan Tâm đã có buổi tiếp ông Negishi Yasuaki, Giám đốc phụ trách khu vực châu Á - Thái Bình Dương, Ngân hàng Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JBIC).

Ngân hàng Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JBIC) là định chế tài chính chính sách, thuộc Chính phủ Nhật Bản, với nhiệm vụ là đóng góp cho sự phát triển lành mạnh của Nhật Bản. Ông Negishi Yasuaki, Giám đốc phụ trách khu vực châu Á - Thái Bình Dương của JBIC cho biết, tại Việt Nam, JBIC tích cực tham gia khoảng 30 dự án trong nhiều lĩnh vực, trong đó có các dự án năng lượng, dự án xanh. Trong tương lai gần, JBIC sẽ mở rộng hợp tác trong lĩnh vực viễn thông và công nghệ thông tin.

Thứ trưởng Phan Tâm tiếp ông Negishi Yasuaki, Giám đốc phụ trách khu vực châu Á Thái Bình Dương, Ngân hàng Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JBIC).

Thứ trưởng Phan Tâm đánh giá cao việc JBIC mở rộng hỗ trợ phát triển trong lĩnh vực viễn thông, CNTT tại Việt Nam. Việt Nam đang triển khai Chương trình chuyển đối số quốc gia, trong đó có những hạng mục liên quan đến phát triển năng lượng sạch, năng lượng xanh và nỗ lực phát thải zero. Việc đầu tư cho ngành điện cũng cần đến chuyển đổi số, cần đến sự phát triển của hạ tầng số, ứng dụng công nghệ số. Chiến lược phát triển hạ tầng số của Việt Nam cũng rất chú trọng đến cáp quang biển cũng như trung tâm dữ liệu quy mô lớn.

Hai bên cũng thảo luật về việc JBIC chia sẻ kinh nghiệm hỗ trợ các nước triển khai chuyển đổi số tại các nước trong khu vực, đồng thời tư vấn cho Việt Nam lập dự án, tầm nhìn dài hạn đối với các dự án về chuyển đổi số.

Theo Cổng Thông tin điện tử Bộ Thông tin và Truyền thông

(https://mic.gov.vn/mic_2020/Pages/TinTuc/160372/Thu-truong-Phan-Tam-tiep-dai-dien-Ngan-hang-Hop-tac-quoc-te-Nhat-Ban.html)