Thư viện băng từ HP StoreEver ESL - giải pháp đột phá mới

05:00, 05/04/2013

Những thách thức mà nhà quản lý IT hiện nay phải đối mặt không chỉ là việc  thu hẹp ngân sách IT, họ còn phải quản lý sự xuất hiện liên tục của các công nghệ mới và khối lượng dữ liệu khổng lồ do các ứng dụng mới tạo ra. Bên cạnh đó, sự thành công về mặt thương mại của rất nhiều doanh nghiệp hiện tại phụ thuộc vào cách mà họ sử dụng dữ liệu. Dữ liệu của doanh nghiệp cũng phải được bảo mật trước nhiều nguy cơ khác nhau và thường được lưu giữ lại trong thời gian dài, tuân theo các quy định của tổ chức, cũng như để phục vụ cho việc quản lý pháp luật ngày càng chặt chẽ của nhà nước.

Giải pháp giải quyết những thách thức do tăng trưởng dữ liệu mang lại 

Được thiết kế để giải quyết những thách thức do sự tăng trưởng dữ liệu đem lại tại các doanh nghiệp, thư viện băng từ HP StoreEver ESL G3 cung cấp khả năng mở rộng lớn, độ tin cậy cao và dễ sử dụng, cho phép doanh nghiệp bắt kịp với tốc độ tăng trưởng dữ liệu khó đoán trước với chi phí thấp nhất.

HP StoreEver ESL G3 đơn giản hóa việc mở rộng bộ nhớ và hỗ trợ lưu trữ băng từ với ROI. Nó cung cấp khả năng mở rộng với sức chứa động trong 100 slot lên đến tổng sổ 7104 hộp băng (tape cartridge), từ 1 lên đến 96 ổ băng Ultrium và từ 1 lên 16 khung thư viện.

Việc gia tăng sức chứa này cũng đơn giản như việc mua thêm các cartridge. Sử dụng thế hệ ổ băng LTO-6 Ultrium mới nhất, HP StoreEver ESL G3 cũng cung cấp tốc độ chuyền tải 1.4 TB/giờ và bộ nhớ mật độ cao lên tới 44.4 PB trên cấu hình 7104 slot. Sự cải tiến này rõ ràng sẽ giúp tiết kiệm thời gian và không gian dự trữ cho quá trình backup dữ liệu. Hơn nữa, tốc độ ổ băng cao và bộ khớp truyền tải dữ liệu động độc đáo của HP (HP Dynamic Data Rate Matching) còn cho phép thư viện băng từ này điều khiển một cách hiệu quả tốc độ băng từ phù hợp với tốc độ luồng dữ liệu từ máy chủ. Điều này không chỉ làm giảm độ mòn đầu từ, mà còn cải thiện rõ rệt tốc độ truyền tải, từ đó khẳng định độ tin cậy cao của thư viện.

HP Automated Media Pool (AMP) - Phân vùng ảo hiệu quả

Theo truyền thống thì những ứng dụng được xếp trong cùng một phân vùng không thể sử dụng không gian bộ nhớ hay thông tin từ các phân vùng khác. Điều này dẫn đến việc doanh nghiệp phải tái cấu trúc các phân vùng khi nhu cầu kinh doanh của họ thay đổi hay phát triển. Thư viện băng từ HP StoreEver ESL G3 cải tiến việc phân vùng lên một cấp độ mới dựa trên sử dụng những ích lợi từ cách phân vùng cố định kết hợp với một sự khác biệt quan trọng – khả năng thay đổi quy mô phân vùng linh hoạt. Bộ Lưu Trữ Thông Tin Tự Động AMP cung cấp một phương pháp thông minh để mở rộng và thu hẹp khả năng lưu trữ của thư viện ảo thông qua một khái niệm quen thuộc “Thin Provisioning” (Cung cấp khi cần thiết). Nó hoạt động như là một phân vùng “ghost”, một kho lưu trữ thông tin linh hoạt cho phép các thông tin được chỉ định hay xóa bỏ từ các phân vùng khi nhu cầu sử dụng thay đổi – mà không buộc phải tái cấu trúc ứng dụng.

Path Failover và Dual Robotics đảm bảo truy cập dữ liệu liên tục

Để đảm bảo sự thoải mái của người dùng khi sử dụng, Thư viện băng từ HP StoreEver ESL G3 bao gồm cả dự phòng kiểm soát thư viên LUN (library LUN control failover) và dự phòng ổ băng cổng – cổng (drive port to port failover), cung cấp và hỗ trợ máy chủ và kết nối SAN đang hoạt động trong điều kiện bất lợi đạt được hiệu suất tối ưu. Để đảm bảo sự truy cập dữ liệu liên tục và hỗ trợ các ứng dụng đọc/viết chuyên sâu, ESL G3 cung cấp một hệ dual robotics (robotics kép), cho phép hoạt động thay thế thiết bị diễn ra nhanh nhất mà không làm giảm dung lượng của thư viện. Những lợi ích hoạt động tuyệt vời này là kết quả từ việc bổ sung mã hóa dữ liệu tuân thủ FIPS và quản lý khóa bảo mật để bảo đảm an toàn cho dữ liệu của người dùng khỏi những lỗ hổng dữ liệu có hại, không chỉ đối với những dữ liệu đang có trong thư viện băng từ, mà cả dữ liệu đang trong quá trình nhập, xuất và dữ liệu lưu trữ tại cơ sở ngoại vi.

Quản trị đơn giản với LTFS và HP StoreOpen

Thư viện băng từ HP StoreEver ESL G3 đơn giản hóa việc quản lý dữ liệu với các công cụ thư viện và băng từ (Library and tape tools – L&TT) cải tiến như Hệ thống tủ băng từ tuyến tính Linear Tape File System (LTFS) và HP StoreOpen. LTFS cho phép các băng từ mô tả tự động, lấy các tệp tin làm cơ sở và dễ sử dụng; cung cấp cho người dùng khả năng tận dụng các thao tác tệp tin cơ bản trên các băng từ media để truy cập, quản lý và chia sẻ file sử dụng giao diện ổ đĩa cứng. Ứng dụng miễn phí HP StoreOpen Automation mở rộng ứng dụng LTFS bằng cách hiển thị một thư viện băng từ và các tape cartridge của nó dưới dạng một loạt các thư mục, giúp cho việc quản lý và truy cập trở nên dễ dàng. Tất cả sự dịch chuyển thông tin đều được ứng dụng thực hiện một cách tự động. Đạt tiêu chuẩn công nghiệp mở OIS với ổ băng LTO – 5 và LTO – 6, HP StoreOpen với công nghệ LTFS giúp cho việc lưu trữ và chuyển dổi dữ liệu giữa các hệ thống dễ dàng và đơn giản.



Chi phí thấp, rủi ro thấp

Là một giải pháp lưu trữ băng từ tối ưu, thư viện băng từ HP StoreEver ESL G3 hội tụ các công nghệ vượt trội với nhiều ưu điểm lưu trữ băng từ độc đáo. Ví dụ, tuổi thọ của băng được tính bằng thập kỉ – LTO cartridge có độ bền 30 năm, gấp khoảng 6 lần tuổi thọ trung bình của dữ liệu trên một ổ đĩa. Đặc thù của việc lưu trữ trên ổ đĩa là việc chuyển dịch sang một hệ thống ổ đĩa mới diễn ra sau mỗi 3 – 5 năm, trong khi công nghệ băng từ có chu kì 7 năm hoặc lâu hơn. Thông thường, tape cartridge nằm yên trong một thư viện mà không tiêu tốn điện năng, điều này trái ngược hoàn toàn với việc lưu trữ trên ổ đĩa vốn tiêu thụ rất nhiều điện. Thư viện băng từ tự động hóa cũng tiết kiệm chi phí hoạt động đáng kể so với sử dụng mảng đĩa và, trong một chiến lược lưu trữ hợp lý, hầu hết các dữ liệu được lưu trữ trên băng từ hơn là trên các mảng đĩa có chi phí đắt đỏ. Việc chuyển dịch dữ liệu cũng vậy, sử dụng băng từ có chi phí thấp hơn và dễ dàng hơn ổ đĩa. Hơn nữa, các tape cartridge được trang bị khả năng ghi – một lần – đọc – nhiều lần (WORM) giúp ngăn chặn việc ghi đè dữ liệu, dễ dàng sao chép và lưu trữ tại cơ sở ngoại vi để bảo đảm thực hiện dư thừa dữ liệu và dự phòng khắc phục thảm họa.

PV
TIN LIÊN QUAN