Thừa Thiên Huế duy trì vị trí thứ 2, Hà Nội, TP.HCM cùng tăng hạng chỉ số sẵn sàng cho phát triển và ứng dụng CNTT năm 2020

15:37, 26/04/2021

Theo Báo cáo xếp hạng mức độ sẵn sàng cho phát triển và ứng dụng CNTT-TT ở Việt Nam – Vietnam ICT Index 2020, Đà Nẵng, Thừa Thiên Huế và Quảng Ninh vẫn duy trì các vị trí Top 3.

Báo cáo xếp hạng mức độ sẵn sàng cho phát triển và ứng dụng CNTT-TT ở Việt Nam – Vietnam ICT Index 2020 của 17 bộ và 7 cơ quan ngang bộ không có dịch vụ công và 63 tỉnh, thành phố, 34 ngân hàng thương mại và các tập đoàn, tổng công ty cùng xếp hạng chỉ số công nghiệp CNTT Việt Nam 2020 sẽ được công bố giới thiệu tại hội thảo trong phiên toàn thể Tuần lễ Chuyển đổi số Huế, sáng ngày mai 27/4/2021.

Trong 15 năm qua, Báo cáo chỉ số sẵn sàng cho phát triển và ứng dụng CNTT-TT của các Bộ, ngành, địa phương thường được công bố tại Hội thảo Hợp tác phát triển CNTT-TT Việt Nam hàng năm, năm 2020 do dịch Covid-19 nên thời điểm công bố Báo cáo Vietnam ICT index 2020 được công bố vào tháng 4/2021 cùng thời điểm công bố các chỉ số PCI, PAPI, EBI năm 2020. Đây là một báo cáo xếp hạng khá đầy đủ, phong phú về số liệu, về các chỉ số xếp hạng chi tiết với nhiều thành phần, có sự so sánh tương quan giữa chỉ số Vietnam ICT Index với các chỉ số kinh tế - xã hội tiêu biểu như Chỉ số Năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI), Chỉ số Cải cách hành chính (PAR Index), Chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh (PAPI) và Chỉ số Thương mại điện tử (EBI). Do vậy được các bộ, ngành, địa phương mong đợi và đánh giá cao.

Đối với khối Bộ ngành và địa phương, Báo cáo Vietnam ICT Index 2020 được xây dựng dựa trên hệ thống chỉ số EGDI của Liên hợp quốc (Báo cáo Chỉ số phát triển Chính phủ điện tử), với 4 thành phần chính là hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng nhân lực, ứng dụng nội bộ và dịch vụ công trực tuyến. Báo cáo Vietnam ICT Index 2020 đánh giá toàn diện tình hình phát triển của bộ, ngành, địa phương trong đó hạ tầng kỹ thuật và nhân lực không chỉ của riêng cơ quan nhà nước mà còn của cả xã hội. Cũng trong năm 2020, Bộ Thông tin và Truyền thông đã công bố Báo cáo đánh giá mức độ ứng dụng CNTT năm 2019 tập trung vào việc đánh giá riêng cho CQNN. Do vậy, sẽ có sự khác nhau về xếp hạng giữa hai báo cáo này.

Năm 2020 cũng là năm thứ 5 Báo cáo tiếp tục đánh giá, xếp hạng các địa phương trên cả nước về Chỉ số công nghiệp CNTT, với các thành phần là sản xuất CNTT (gồm sản xuất phần cứng, điện tử, sản xuất phần mềm và nội dung số), dịch vụ CNTT và kinh doanh, phân phối CNTT, nhằm phản ánh vai trò then chốt của công nghiệp CNTT nói chung và doanh nghiệp ICT nói riêng đối với nền kinh tế số, chuyển đổi số quốc gia, hướng tới xây dựng một Việt Nam số thịnh vượng.

Nội dung chi tiết: Mời bạn đọc đón xem vào lúc 10h sáng mai ngày 27/4/2021 trên trang:www.congnghevadoisong.vn