Thúc đẩy hợp tác phát triển công nghiệp bán dẫn tại Việt Nam

06:51, 18/05/2024

Ngày 17/5, tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ TT&TT Bùi Hoàng Phương đã tiếp và làm việc với bà Sarah Kemp, Phó Chủ tịch phụ trách quan hệ chính phủ quốc tế toàn cầu của Tập đoàn Intel.

Toàn cảnh buổi làm việc

Tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch Intel đã giới thiệu tổng quan tình hình đầu tư, sản xuất kinh doanh của Intel tại Việt Nam năm 2023 đồng thời chia sẻ định hướng phát triển của Tập đoàn từ nay đến năm 2035 liên quan đến các cơ hội mà Intel đang nghiên cứu, tìm hiểu để nâng cao vai trò, vị thế của Việt Nam trong chuỗi cung ứng toàn cầu.

Thứ trưởng Bùi Hoàng Phương đánh giá cao tầm nhìn, chiến lược của Intel khi coi Việt Nam là thị trường tiềm năng trong đầu tư, phát triển lĩnh vực bán dẫn nói riêng và các lĩnh vực khác nói chung. Việc Intel tập trung vào các hoạt động nghiên cứu và phát triển R&D tại Việt Nam, cho thấy Intel không chỉ coi Việt Nam là một địa điểm sản xuất mà còn là một đối tác tin cậy.

Thứ trưởng Bùi Hoàng Phương chụp ảnh lưu niệm cùng bà Sarah Kemp và đoàn công tác

Bộ TT&TT hiện đang soạn thảo Chiến lược phát triển công nghiệp vi mạch bán dẫn đến năm 2030 và tầm nhìn 2045, Chính phủ Việt Nam quyết tâm thúc đẩy ngành Công nghiệp bán dẫn và coi đây là ngành công nghiệp trọng yếu quốc gia, Thứ trưởng cho biết thêm.

Tại buổi tiếp, hai bên đã trao đổi nhiều nội dung quan trọng nhằm thúc đẩy quan hệ hợp tác phát triển lĩnh vực bán dẫn tại Việt Nam và hợp tác đào tạo phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao về AI với Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông.

Thứ trưởng Bùi Hoàng Phương khẳng định: Bộ TT&TT luôn đồng hành, hỗ trợ giải quyết khó khăn, vướng mắc nếu có và tạo mọi điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp đầu tư thành công, bền vững, lâu dài ở Việt Nam./.

Theo mic.gov.vn

https://mic.gov.vn/thuc-day-hop-tac-phat-trien-cong-nghiep-ban-dan-tai-viet-nam-197240517165712555.htm