Thực hiện cuộc gọi Video Call qua mạng 3G

00:00, 09/12/2009

Ngay khi Vinaphone chính thức cung cấp 3G, Tôi và bạn tôi đều đến đăng kí sử dụng. Chúng tôi đều cùng sử dụng điện thoại 3G nhưng không thể thực hiện cuộc gọi Video Call cho nhau. Mong Tòa soạn hướng dẫn giúp?


Trả lời:
 
Đầu tiên, bạn phải kiểm tra cả hai thuê bao có ở vùng phủ sóng 3G hay không, bằng cách nhìn vào dưới cột sóng trên điện thoại của mình. Nếu trong khu vực có 3G thì dưới cột sóng sẽ hiển thị chữ 3G, nếu không chỉ có chữ 2G mà thôi.
 

Tiếp đến, Bạn phải kiểm tra xem máy có hỗ trợ gọi và nhận cuộc gọi Video call hay không? Không phải máy nào cũng hỗ trợ tiện ích này đâu. Bạn kiểm tra  bằng cách, từ máy di động bấm số gọi đi, sau đấy chọn Options >> sẽ xuất hiện ra lựa chọn là cuộc gọi thường (voice call) hay cuộc gọi Video call. Một số máy, chức năng video call nằm hẳn ở mục menu riêng (máy LG và máy sử dụng hệ điều hành Windows mobile).
 

Bước thứ 3 là bạn cần kiểm tra phần cài đặt mạng. Bạn truy cập vào phần menu Tools >> Settings >> Phone >> Network Mode). Nếu trên máy, lựa chọn mạng là chọn mạng nhân công và  Network Mode là GSM/GPRS thì máy của bạn đang truy cập mạng 2G và bạn không thể sử dụng dịch vụ Video call được. Để tiện dụng, bạn nên chọn phương thức truy cập mạng (Network Mode là Dual Mode) để khi ở vùng phủ sóng 2G hoặc 3G, máy sẽ tự động lựa chọn cho bạn.

TIN LIÊN QUAN