Thung lũng Silicon phát cuồng vì những bình luận về 'tay ném bóng' của Satya Nadella đặt OpenAI vào vị trí của nó

11:18, 24/03/2024

Satya Nadella đang giành được nhiều lời khen ngợi vì những bình luận hạ bệ OpenAI một hoặc hai bậc.

Những người ở Thung lũng Silicon đang dành nhiều lời khen ngợi cho Giám đốc điều hành Microsoft vì những nhận xét của ông vào tháng 11 rằng Microsoft "ở dưới họ, ở trên họ, xung quanh họ" khi nói đến OpenAI. Bill Gurley - một nhà đầu tư mạo hiểm tại Benchmark nói trên X: “Điều này thật hoang đường”. Zak Kukoff -  một cựu đối tác của General Catalyst cũng cân nhắc: "Tôi phải đưa nó cho Satya. Đây đúng là một câu nói của dân chơi bóng".

Giám đốc điều hành Perplexity AI Aravind Srinivas gọi câu châm ngôn này là "khẩu hiệu chiến tranh mới". 

Bình luận của Nadella được đưa ra sau khi hội đồng OpenAI sa thải CEO Sam Altman vào tháng 11 trong một động thái gây sốc. Việc sa thải được cho là khiến Nadella nhận ra rằng Microsoft không thể chỉ dựa vào OpenAI hoặc bị coi là phụ thuộc quá mức vào nhà sản xuất ChatGPT. Nadella tuyên bố ông đang tuyển dụng Altman và Greg Brockman, chủ tịch của OpenAI nhưng sau một loạt biến cố kịch tính, Altman đã được phục hồi làm Giám đốc điều hành OpenAI vài ngày sau đó.

Vào tháng 11, Nadella nói với tạp chí New York: "Nếu OpenAI biến mất vào ngày mai, tôi không muốn bất kỳ khách hàng nào của chúng tôi phải lo lắng một cách thành thật về điều đó, bởi vì chúng tôi có tất cả các quyền để tiếp tục đổi mới”. Ông nói thêm rằng Microsoft "tự cung cấp" các sản phẩm trí tuệ nhân tạo của mình và có tài năng, khả năng tính toán và dữ liệu. Nadella nói: “Không chỉ để phục vụ sản phẩm, mà chúng tôi có thể tự mình đi và làm những gì chúng tôi đang làm trong mối quan hệ đối tác.

'Bước đi thông minh'

Nhận xét của CEO Microsoft về nhà sản xuất ChatGPT đã được đề cập trong vụ kiện của Elon Musk chống lại OpenAI đệ trình hồi đầu tháng. Những bình luận của Nadella đã có ý nghĩa mới trong tuần này sau khi Microsoft mời Mustafa Suleyman, người đồng sáng lập Inflection AI, vào vị trí lãnh đạo các nỗ lực AI của mình.

Tara Waterl - giám đốc kỹ thuật số của công ty luật Ashurst, nói với Business Insider rằng việc bổ nhiệm này là "một bước đi thông minh khác" của Nadella và Microsoft: "Họ đang đầu tư rất nhiều vào hệ sinh thái AI và sẽ rất thú vị khi xem những công ty lớn này sẽ như thế nào." 

Microsoft đã không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận từ BI được thực hiện ngoài giờ làm việc bình thường.

Axel Springer (công ty mẹ của Business Insider) có một thỏa thuận toàn cầu cho phép OpenAI đào tạo các mô hình của mình về cách đưa tin về các thương hiệu truyền thông của mình.

Theo Business Insider