Thương mại điện tử Việt Nam năm 2020 đạt 11,8 tỷ USD
Theo Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương, năm vừa qua, để ứng phó với đại dịch COVID-19, nhiều doanh nghiệp Việt đã tìm ra hướng đi, nhanh chóng triển khai những giải pháp để duy trì sản xuất kinh doanh, như: đẩy mạnh hoạt động trên thị trường thương mại điện tử, cải thiện sản phẩm, chuyển đổi dịch vụ phù hợp với thị trường, tích cực tìm kiếm đầu ra.
Thương mại điện tử Việt Nam tăng trưởng ấn tượng trong năm 2020 với mức tăng 18%.
Các doanh nghiệp sản xuất nằm trong nhóm lớn nhất cả nước đều đưa thương mại điện tử vào chiến lược phát triển dài hạn và xây dựng kênh phân phối mới.
Đặc biệt, ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam 2020 đã ghi nhận 3,7 triệu đơn hàng được giao dịch trong 60 giờ, tăng gần 270% so với cùng kỳ.
Những tín hiệu tích cực trên đã giúp thương mại điện tử Việt Nam đạt kết quả tăng trưởng ấn tượng 18% với quy mô đạt 11,8 tỷ USD và là nước duy nhất ở Đông Nam Á có tăng trưởng thương mại điện tử 2 con số.
Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số cho biết, theo tính toán của các tập đoàn lớn thế giới, với tốc độ tăng trưởng 29% trong cả giai đoạn 2020 - 2025, nhiều khả năng quy mô của nền kinh tế số Việt Nam sẽ vượt ngưỡng 52 tỷ USD và giữ vị trí thứ 3 trong khu vực ASEAN vào năm 2025.
Để tạo môi trường phát triển lành mạnh, hỗ trợ thương mại điện tử phát triển, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số cho rằng cần tiếp tục rà soát, bổ sung, sửa đổi và ban hành mới các chính sách, văn bản quy phạm pháp luật theo hướng tạo điều kiện, khuyến khích, hỗ trợ các hoạt động ứng dụng thương mại điện tử.
PV (T/h)