Tiền ảo BOOK OF MEME tăng trưởng 'khủng' gây sốt thị trường

13:53, 23/03/2024

Một loại tiền ảo vừa ra mắt đã trải qua một sự tăng trưởng vượt bậc, lên đến hơn 2,000% chỉ trong vài ngày.

Đồng tiền ảo BOOK OF MEME

Hình minh họa.

Trong bối cảnh thị trường tiền ảo đang trở nên hết sức hấp dẫn, nhiều loại tiền ảo mới xuất hiện ngay lập tức thu hút sự chú ý của giới đầu tư. Trong số đó, loại tiền ảo mới nhất được gọi là BOOK OF MEME - một loại memecoin với biểu tượng là chú ếch xanh, tương tự như Pepe.

BOOK OF MEME (BOME) đang trở thành hiện tượng trên thị trường, với mức tăng đáng kinh ngạc chỉ trong vài ngày và đặc biệt khi được niêm yết trên sàn giao dịch Binance từ ngày 15/03/2024. Đây là loại tiền ảo chỉ mới sử dụng blockchain Solana - một lựa chọn phổ biến đối với nhiều loại tiền ảo meme mới.

Mặc dù chỉ mới ra mắt vài ngày, BOME đã tăng lên đến 2,433%, trước khi trở lại mức bình thường. Hiện nay, BOME đã tăng hơn 1,000% kể từ khi ra mắt và đứng đầu trong danh sách xu hướng trên trang thống kê dữ liệu tiền ảo CoinMarketCap.

Trước sự tăng nhanh của BOME, Binance đã cảnh báo người dùng rằng BOME là một token mới, vì vậy sẽ trải qua biến động lớn, đặc biệt là trong những ngày đầu khi niêm yết.

BOME hiện có một vốn hóa thị trường lên đến 683 triệu USD, sau khi đạt mức cao nhất là hơn 1.278 tỷ USD. Đây là một sự ra mắt ấn tượng, đặc biệt khi được xếp vào top 125 đồng tiền ảo lớn nhất trên thế giới, theo thống kê của CoinMarketCap.

Chú ếch xanh

Tuy nhiên, sự tăng trưởng của BOME cũng đã gây ra sự nghi ngờ của một số nhà quan sát, đặt ra câu hỏi về tiềm năng thực sự của loại tiền ảo này để tăng lên hàng ngàn phần trăm như vậy.

Lịch sử không thiếu những trường hợp đồng tiền meme vừa mới ra đời đã tăng nóng, nhưng sau đó lại đổ đèo rất nhanh. Một đồng tiền ảo tương tự với BOME là Pepe (cũng có hình đại diện là chú ếch xanh) cũng tăng sốc trong thời gian trước, nhưng cũng nhanh chóng hạ nhiệt. Ngay cả một đồng tiền ảo được lập ra cho vui như Dogecoin cũng tăng nóng.

Những trường hợp trên cho thấy những bước tăng phi mã chưa chắc phản ánh tiềm năng của những đồng tiền này mà chỉ là thước đo về sự phấn khích của nhà đầu tư dành cho tiền ảo tại thời điểm đó.

Theo Tạp chí Điện tử và Ứng dụng

https://dientuungdung.vn/tien-ao-book-of-meme-tang-truong-khung-gay-sot-thi-truong