TikTok báo lỗ hơn 4,6 triệu USD tại thị trường Nga

10:02, 09/04/2024

Theo báo cáo, năm 2023, mạng xã hội TikTok đã lần đầu tiên lỗ ròng lên tới gần 427 triệu ruble (hơn 4,6 triệu USD), đây cũng là lần đầu tiên công ty này báo lỗ kể từ khi bắt đầu thực hiện báo cáo với Cơ quan Thuế Liên bang Nga vào năm 2020.

Theo đó, TikTok đã ghi nhận mức lợi nhuận 54 triệu ruble trong năm 2021 và 11,2 triệu ruble trong năm 2020. Tuy vậy, theo cơ sở dữ liệu của Cơ quan Thuế Liên bang Nga, doanh thu của TikTok giảm 3,4 lần, xuống còn xấp xỉ 681 triệu ruble từ mức 2,36 tỷ ruble năm 2022.

Một phần nguyên nhân đươc cho TikTok không được đăng quảng cáo mục tiêu trên nền tảng của mình ở Nga. Điều này đã tác động tiêu cực đến doanh thu quảng cáo vào năm 2023. Tuy nhiên, năm 2022, theo Mediascope, lượng người theo dõi các blogger TikTok hàng đầu vẫn không hề giảm. Tính đến tháng 10/2023, TikTok đứng thứ ba về mức độ phổ biến ở Nga với 67,6 triệu người dùng.

Một phần nguyên nhân được cho TikTok không được đăng quảng cáo mục tiêu trên nền tảng của mình ở Nga.

Năm ngoái, một số quốc gia, trong đó có Anh đã cấm sử dụng TikTok trên các thiết bị của chính phủ do lo ngại về an ninh. Một sửa đổi riêng đối với dự luật bảo vệ dữ liệu và thông tin kỹ thuật số, nhằm tìm cách hạn chế quyền chuyển dữ liệu người dùng sang Trung Quốc của TikTok.

Mới đây, tại Kenya, Bộ trưởng Nội vụ Kithure Kindiki cho biết nước này đã yêu cầu TikTok chứng minh rằng họ tuân thủ luật xác minh người dùng và quyền riêng tư của họ, đồng thời cho rằng nền tảng này đã được sử dụng để thực hiện lừa đảo và tuyên truyền nội dung khiêu dâm. 

TikTok và các công ty truyền thông xã hội khác đang chịu áp lực từ các cơ quan quản lý trên toàn thế giới trong việc bảo vệ người dùng khỏi nội dung độc hại và tội phạm trực tuyến. Vấn nạn tội phạm sử dụng mạng xã hội để truyền bá thông tin độc hại, đánh cắp các tài khoản thông qua hành vi trộm cắp danh tính, mạo danh cũng như tiến hành lừa đảo bằng cách lừa người dân tham gia các giao dịch ngoại hối giả và tuyển dụng việc làm giả, những rủi ro này đã dẫn tới lo ngại của người dùng cũng như các cơ quan quản lý.

Theo Tạp chí Thương Trường

https://thuongtruong.com.vn/news/tiktok-bao-lo-hon-46-trieu-usd-tai-thi-truong-nga-119462.html