TikTok đã thu hoạch được 5 giải thưởng lớn tại giải SMARTIES 2020
TikTok đã xuất sắc mang về 5 giải thưởng tại MMA SMARTIES năm nay, bao gồm giải thưởng “Publisher of the Year” châu Á, “Publisher of the Year” tại Việt Nam và 3 giải thưởng khác ở các hạng mục sáng tạo và hiệu quả tiếp thị.
Các giải thưởng của TikTok đã đạt được
Giải Vàng hạng mục “Best Brand Experience in Mobile Rich Media” tại SMARTIES Vietnam cho chiến dịch #phieucungxechat của VinFast.
Triển khai chiến dịch truyền thông vào đúng thời gian diễn ra dịch bệnh Covid-19, VinFast E-Scooter đã phải đối mặt với một thử thách vô cùng lớn. Trước quy định của Chính phủ về hạn chế di chuyển, VinFast cần phải nghĩ ra cách để người dùng có thể trải nghiệm sản phẩm xe máy điện mới mà không cần rời khỏi nhà. Vì vậy, VinFast quyết định hợp tác cùng TikTok, triển khai hashtag #phieucungxechat.
Với Branded Effect, người dùng hoàn toàn có thể trải nghiệm, ghi lại hoạt động lái thử dòng xe E-Scooter và chia sẻ video trên nền tảng TikTok. Thử thách đã đạt thành công ấn tượng khi thu về 90.000 video tham gia thử thách và hơn 194 triệu lượt xem trong suốt thời gian của chiến dịch.
Giải Vàng "Purposeful Marketing" tại SMARTIES khu vực Châu Á - Thái Bình Dương cho thử thách hashtag #HandWashChallenge, hợp tác với Dettol.
Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 bùng phát và nhu cầu duy trì thói quen vệ sinh an toàn ngày càng tăng cao, Dettol đã đẩy mạnh nỗ lực nhằm mang đến sức khoẻ và an toàn cho các gia đình trên toàn thế giới.
Với mục tiêu tuyên truyền về thói quen rửa tay đúng cách, Dettol đã hợp tác với TikTok ra mắt chiến dịch #HandWashChallenge tại khu vực Đông Nam Á. Bằng cách tận dụng hình thức quảng cáo TopView và In-Feed, chiến dịch đã nhanh chóng lan tỏa rộng rãi với hơn 44.000 video, hơn 153 triệu lượt xem và mang lại những tác động tích cực đến với thương hiệu Dettol.
Giải Đồng hạng mục "Social Impact/ Not for Profit" tại SMARTIES khu vực Châu Á - Thái Bình Dương cho chiến dịch #SafeInRain, hợp tác với Công ty Điện lực của Chính phủ Thái Lan (Thailand’s Provincial Electricity Authority).
Nhằm mục tiêu nâng cao nhận thức về sử dụng điện an toàn trong mùa mưa cho người dân Thái Lan, Công ty Điện lực của Chính phủ Thái Lan đã phối hợp với TikTok và các nghệ sỹ nổi tiếng tại xứ sở chùa Vàng, gồm Zonmaries và URBOYJ trong thử thách hashtag mang tên #SafeInTheRain.
Sau thời gian triển khai, chiến dịch đã ghi nhận hơn 9.500 video tham gia, 96 triệu lượt tương tác và hơn 100 triệu lượt xem.
Ông Haider Shaikh, Trưởng ngành hàng tại Dettol, Indonesia chia sẻ: "Đạt giải Vàng cho hạng mục Purposeful Marketing tại MMA SMARTIES khu vực Châu Á - Thái Bình Dương là niềm vinh hạnh vô cùng lớn đối với chúng tôi. Mục tiêu của chiến dịch này là hướng dẫn mọi người các phương pháp rửa tay đúng cách và cách thức phòng chống dịch bệnh.
Chúng tôi nhận thấy rằng TikTok là nền tảng thích hợp nhất để chúng tôi có thể truyền tải thông điệp một cách nhanh chóng và sáng tạo đến cộng đồng. Chúng tôi luôn nỗ lực tìm kiếm những cách thức mới mẻ, thân thiện để kêu gọi mọi người giữ thói quen vệ sinh thật tốt và TikTok đã giúp chúng tôi làm được điều đó".
Là giải thưởng hàng đầu trong nước lẫn khu vực nhằm tôn vinh sự đổi mới, sáng tạo và thành tựu trong lĩnh vực truyền thông tiếp thị trong thời đại của thiết bị di động, SMARTIES đã khẳng định thành công của TikTok trong việc tạo ra trải nghiệm thương hiệu tốt nhất cho người dùng trên thiết bị di động cũng như cung cấp các sáng kiến có ý nghĩa xã hội tới hàng triệu người dùng tại Việt Nam.
Trong thời gian vừa qua, TikTok liên tục truyền cảm hứng sáng tạo và mang niềm vui tới hàng triệu người dùng trên khắp thế giới. Theo báo cáo về xu hướng của thiết bị di động từ công ty phân tích App Annie, TikTok đã vươn lên trở thành ứng dụng được tải xuống nhiều nhất trên toàn cầu năm 2020 và được dự đoán sẽ trở thành một trong những ứng dụng hàng đầu thu hút 1 tỷ người dùng vào năm 2021.
Bà Chew Wee Ng, Giám đốc Tiếp thị Kinh Doanh, TikTok Đông Nam Á, chia sẻ: “Với vai trò là nền tảng giúp các thương hiệu lan tỏa thông điệp truyền thông một cách sáng tạo và lôi cuốn, giải thưởng này như lời khẳng định cho nỗ lực của TikTok trong việc đang và sẽ mang đến những giải pháp tiếp thị hiệu quả, đáp ứng nhu cầu của thương hiệu nói chung và thị trường nói riêng”.
Thanh Tùng (T/h)