Tin tặc phát hành công cụ bẻ khóa iOS 4.2.1 cho iPhone 3GS

11:28, 30/11/2010

Chỉ vài ngày sau khi ra mắt phiên bải iOS 4.2.1 cho iPhone 3G/3GS, iPhone Dev Team đã cho phát hành công cụ bẻ khóa hệ điều hành này cho phép người dùng iPhone 3G/3GS có thể sử dụng bất kỳ thẻ SIM nào trên thị trường.

Bởi lẽ phương pháp Jailbreaking mới đây được văn phòng bản quyền Mỹ xác nhận là hoàn toàn hợp pháp nên người dùng iPhone không phải lo đến các vấn đề về pháp lý khi sử dụng phương pháp này. Tuy nhiên, khi sử dụng Jailbreaking thì người dùng sẽ phải chấp nhận chính sách của Apple đó là việc hãng sẽ từ chối sửa chữa điện thoại miễn phí dù cho máy đang còn trong chế độ bảo hành.

Với công cụ hack mới ra lò này, khi người dùng sử dụng iPhone 3G/3GS đã cài đặt iOS 4.2.1 đều có thể sử dụng SIM của T-Mobile thay vì AT&T. Điều này thật sự thuận tiện nếu bạn đi du lịch nước ngoài và muốn tránh chi phí chuyển vùng bằng cách sử dụng một SIM trả trước của nơi đến để thay thế.

Các hacker cho biết, họ đã sử dụng firmware 3G dành cho Apple iPad vốn không đi kèm với các yêu cầu bắt buộc, sau đó tích hợp nó với iOS 4.2.1 cho iPhone 3G/3GS. Công cụ mở khóa này có sẵn cho cả người dùng Windows, Mac OS và iPhone 3GS hoặc 3G phải được jailbroken.

Nhược điểm của phương pháp này đó là nếu bạn đã mở khóa iPhone theo cách này, không có cách nào khác để khôi phục iPhone của bạn về trạng thái ban đầu. Điều này có nghĩa là nếu bạn đã thực hiện một thao tác sai mà mang đến Apple để sửa chữa, Apple sẽ từ chối bảo hành điện thoại của bạn vì nó đã được jailbreaking. Dĩ nhiên bạn vẫn có thể sửa chữa nhưng với chi phí khá tốn kém.

Dự kiến phiên bản mở khóa cho iOS 4.2.1 của Apple iPhone 4 sẽ có mặt vào cuối năm nay.

Phong Vân (Theo PCWorld)

TIN LIÊN QUAN